Skip to main content
sharethis

เวลาประมาณ 22.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะ ผอ.ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน แถลงขอให้ออกจากที่ชุมนุมทันที ทางราชการมีรถบริการส่งผู้ที่ภูมิลำเนาต่างจังหวัดด้วย

 
ช่วงนี้มีข่าวลือ ข่าวปล่อยค่อนข้างมาก อยากเรียนให้สบายใจว่า รัฐบาลจะคลี่คลายสถานการณ์ให้ปกติสุข และจะชี้แจงอธิบายมาตรการต่างๆ อย่างโปร่งใสทุกขั้นตอน อย่าได้เชื่อข่าวลือใดๆ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้มีการขยายตัวของการชุมนุม จนกระทบกระเทือนความมั่นคงมากยิ่งขึ้น รัฐบาลได้สั่งห้ามมิให้นำบุคคลหรือกลุ่มบุคคลจากต่างจังหวัดเข้ามาร่วมชุมนุมซึ่งเป็นเขตที่ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในวันนี้ และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านตรวจค้นอาวุธ ตรวจบัตรประชาชน และทำการสกัดกั้นไม่ให้นำผู้ชุมนุมเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพฯ เพิ่มเติม
 
นอกจากนั้นยังได้แจ้งไปยังส่วนราชการทุกส่วนให้กวดขันดูแลสถานที่ราชการทุกแห่งให้แข็งแรง ถ้าประชาชนทราบเบาะแสเหตุการณ์ผิดปกติขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ ในคืนนี้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายจะร่วมมือกันกระจายกำลังออกไปคุ้มครองดูแลป้องกันไม่ให้มีการก่อวินาศภัยใดๆ ในกรุงเทพฯ หากได้รับความร่วมมือจากประชาชนเป็นหูเป็นตาจะมีประสิทธิภาพมากขึ้น ขอย้ำว่าทุกการกระทำของเจ้าหน้าที่จะได้รับการชี้แจง อธิบายทุกระยะ ขอย่าได้ตื่นตระหนก ขอให้มั่นใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ และขอให้ผู้ดำเนินการยุยง ปลุกปั่นประชาชนให้ยุติการกระทำโดยทันที มิฉะนั้นจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net