เกิดเหตุยิง M16-M79 ที่ทำการพรรคการเมืองใหม่-ตึกทีพีไอ

2 คนร้าย ยิงเอ็ม79-เอ็ม16 ยิงถล่มพรรคการเมืองใหม่ ตร.เจ็บ1 ด้านตึทีพีไอโดนด้วย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 

เว็บไซต์มติชนรายงานว่า ร.ต.ท.สุรพล ใจห้าว พนักงานสอบสวน (สบ 1) สน.นางเลิ้ง ได้รับแจ้งเมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 8 เม.ย. ว่า เกิดเหตุคนร้ายยิงถล่มที่ทำการพรรคการเมืองใหม่ ตั้งอยู่ถ.พระสุเมรุ แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร จึงรุดไปตรวจสอบพบประตูบานเลื่อนที่ทำการพรรคมีรอยกระสุน 1 รู ฝ้าปูน 1 รู กระจกด้านบนแตก 1 บาน ส่วนบริเวณชั้น 2 ซึ่งเป็นห้องแถลงข่าวพบกระจกแตกเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังพบหัวกระสุนเอ็ม 79 กับหัวกระสุนเอ็ม 16 ตกอยู่ภายในห้องด้วย

ส่วนด้านหน้าของพรรคบริเวณพื้นถนนพบปลอกกระสุนเอ็ม 16 ตกอยู่จำนวน 12 ปลอก ขณะเดียวกันพบเจ้าหน้าที่ ตำรวจที่ทำหน้าที่รักษาการณ์อยู่บริเวณหน้าพรรคการเมืองใหม่ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย คือ ด.ต.สุพจน์ ขานพล อายุ 41 ปี ผบ.หมู่ ป.อ.บรบือ จ.มหาสารคาม มีบาดแผลที่แขนและไหล่ซ้าย ถูกนำตัวส่ง รพ.วชิรพยาบาล

สอบสวนนายกิตติชัย ใสสะอาด หัวหน้าชุด รปภ.พรรคการเมืองใหม่ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุมีรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้าสีบรอนซ์ ไม่ทราบรุ่นและหมายเลขทะเบียน ได้ขับนำหน้ารถจักรยานยนต์คนร้าย ยี่ห้อฮอนด้า แบบผู้หญิง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนเช่นกัน โดยจำลักษณะคนร้าย 2 คนได้ว่า ทั้งสองคนไม่สวมหมวกนิรภัย สวมชุดสีดำทั้งคู่ คนซ้อนท้ายผมยาว ขณะขับผ่านหน้าพรรคคนร้ายก็ได้ชักอาวุธปืนยาวขึ้นมากราดยิงใส่และขับจยย.หลบหนีไปทางสะพานวันชาติ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งบริเวณพรรคว่า สามารถจับภาพคนร้ายได้หรือไม่

ป่วนเมืองอีกจุด ยิงเอ็ม16-เอ็ม79 ใส่ตึกทีพีไอ
ต่อมา เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 8 เมษายน ร.ต.ท.จักรพันธุ์ เหมือนแก้ว พนักสอบสวน สบ.1 ทุ่งมหาเมฆ ได้รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่ตึกทีพีไอ ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รอง ผบก.น.5 ซึ่งที่เกิดเหตุอยู่บริเวณสี่แยกไฟแดงห่างตึกทีพีไอประมาณ 10 เมตร พบปลอกระสุนปืนเอ็ม 16 ตกอยู่ที่ขอบทางจำนวน 1 ปลอก ห่างกันประมาณ 5 เมตรพบหัวกระสุนเอ็ม 79 จำนวน 1 หัวตกอยู่

รองผบก.น.5 กล่าวว่า สอบสวน รปภ.ของตึกทีพีไอให้การว่า มีคนร้าย 2 คน สวมชุดสีดำ สวมหมวกไหมพรมขับจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ จำรุ่นและหมายเลขทะเบียนไม่ได้ โดยคนนั่งซ้อนท้ายผมยาวชักปืนออกมาเล็งใส่ รปภ.คนดังกล่าวก่อน แต่เจ้าตัวรีบหลบก่อนที่คนร้ายจะขับหลบหนีไป ขณะเดียวกัน รปภ.ปั๊มน้ำมันใกล้เคียงกันให้การว่า เห็นคนร้ายใส่ชุดดำจอดรถก่อนถึงสี่แยกไฟแดงแล้วคนร้ายก็ใช้อาวุธปืนเล็งแล้วยิงไปที่ตึกทีพีไอ จำนวน 2 นัด ก่อนจะขับหลบหนี แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนตระเวนหาพยานบุคคลและภาพวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงเพื่อติดตามจับคนร้ายต่อไป

ด้านเว็บไซต์ไทยรัฐออนไลน์รายงานสถานการณ์ที่ตึกทีพีไอว่า คนร้าย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์แล้วใช้ปืนสั้นยิงเข้าไปภายในอาคาร โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ต่อมาไม่นาน คนร้ายทั้งคู่ย้อนกลับมายิงเอ็ม 79 อีกครั้ง แต่ หัวกระสุนพุ่งไปถูกสายไฟ กระเด็นออกมาบริเวณถนน ระเบิดจึงไม่ทำงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการให้การของเจ้าหน้า รปภ.ของ ทั้งพรรคการเมืองใหม่ และตึกทีพีไอ ได้ระบุรูปพรรณสัณฐานของคนร้ายที่ก่อเหตุ พบว่า ทั้งสองจุด คนร้ายต่างสวมชุดสีดำ และคนซ้อนท้ายจักรยานยนต์ที่เป็นผู้ลงมือก่อเหตุ ต่างไว้ผมยาวเหมือนกันกับการก่อเหตุทั้งสองแห่งด้วย และระยะเวลาการลงมือก่อเหตุ ก็ห่างกันแค่ประมาณ 1 ชม. เท่านั้น อีกทั้งอาวุธที่ใช้ก่อเหตุยังเป็นชนิดเดียวกัน

ที่มา: มติชนออนไลน์ และ ไทยรัฐออนไลน์ 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท