Skip to main content
sharethis

11.00 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. ประกาศว่าแกนนำมีมติให้ย้ายผู้ชุมนุมที่บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ทั้งหมด มายังบริเวณแยกราชประสงค์เพียงจุดเดียว เพื่อเป็นการคืนพื้นที่สะพานผ่านฟ้าให้กับรัฐบาลตามที่ได้มีการร้องขอ ส่วนที่แยกราชประสงค์นั้น รัฐบาลไม่ได้มีการร้องขอมาแต่อย่างใด จึงจะรวมมาให้เหลือแค่จุดเดียวเพื่อความปลอดภัยของผู้ชุมนุมด้วย อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ จะให้นายจตุพร พรหมพันธุ์ หนึ่งในแกนนำ เดินทางไปชี้แจงและทำความเข้าใจกับผู้ชุมนุมที่อยู่บริเวณแยกผ่านฟ้า ซึ่งคาดว่า ในช่วงเย็น ผู้ชุมนุมจะเดินทางมาร่วมที่แยกราชประสงค์เพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ถือเป็นการจัดขบวนใหญ่เพื่อเคลื่อนไหวหลังสงกรานต์

นอกจากนี้ คนเสื้อแดนจำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันสร้างเมรุชั่วคราว บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย  เพื่อเตรียมประกอบพิธีฌาปนกิจศพคนเสื้อแดง ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุปะทะ ซึ่งจะมีขึ้นในเย็นวันที่ 16  เม.ย. นี้ ด้วยการเผาหลอก จากนั้นจะนำศพจริงของผู้เสียชีวิตกลับไปให้กับญาติเพื่อทำพิธีเผาจริงต่อไป 

ที่มาข่าว: มติชนออนไลน์

 

 

 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net