Skip to main content
sharethis

"ทักษิณ” ปฏิเสธไม่ได้ตั้งตัวเป็นประมุขของรัฐไทยใหม่และเป็นประธานาธิบดีตามที่ถูกกล่าวหา ประณามผู้ไม่หวังดีป้ายสีทางการเมือง เรียกร้องเจ้าหน้าที่หาผู้ที่อยู่เบื้องหลังและลงโทษอย่างเด็ดขาด

เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (20 เม.ย.) พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกแถลงการณ์ผ่านทางนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายส่วนตัว โดยเผยแพร่ผ่านอีเมล์ไปยังสื่อมวลชนมีใครความว่า

ตามที่มีบุคคลผู้ไม่ปรารถนาดีต่อบ้านเมืองไปขึ้นป้ายในบริเวณถนนสีลม ไปในทำนองว่า ผมคือประมุขของรัฐไทยใหม่ และเป็นประธานาธิบดีนั้น ผมขอประณามการกระทำนี้ ว่าเป็นการใช้ความเท็จจงใจใส่ร้ายป้ายสีทางการเมืองที่เลวร้ายที่สุด การกระทำดังกล่าวนี้ เป็นการกระทำของผู้ไม่ปรารถนาดีต่อบ้านเมือง และ ต้องการสร้างความแตกแยกในแผ่นดินให้ขยายวงกว้างออกไปอีกบุคคลดังกล่าวนี้ กำลังเพลิดเพลินกับการทุจริตเงินภาษีของประชาชน ซ้ำร้ายยังตอกลิ่มสร้างความแตกแยกในชาติอีก

ผมขอเรียกร้องให้บุคคล เหล่านี้ยุติการกระทำเช่นนี้เสีย เพราะนอกจากจะไม่มีคนไทยเชื่อสิ่งที่พวกท่านกำลังทำ ท่านกำลังทำบาปและสร้างความแตกแยกในชาติ คนไทยทุกคน รวมทั้งตัวผม และ ครอบครัว เทิดทูนในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และ มีความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ดังนั้น ไม่มีวันที่จะมีใครคิดไปดำเนินการดังที่ระบุในข้อความใส่ร้ายดังกล่าว และขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่สืบสวนหาตัวกลุ่มบุคคลที่อยู่เบื้องหลังการ กระทำดังกล่าวและนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษอย่างเฉียบขาดต่อไป

นายนพดล กล่าวถึงกรณีที่สื่อต่างประเทศระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อาจจะตั้งฐานที่ประเทศฟิจิ แทนเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เนื่องจากประเทศฟิจิไม่มีสนธิญญาส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ลงทุนทางธุรกิจเล็กๆน้อยๆในประเทศฟิจิเท่านั้น และไม่มีความตั้งใจที่จะลงหลักปักฐานที่ฟิจิตามที่มีกระแสข่าวออกมา

ก่อนหน้านี้เว็บไซต์ ASTVผู้จัดการออนไลน์ ได้รายงานข่าวโดยกล่าวหาว่าคนเสื้อแดงนำสติกเกอร์ “ทักษิณ ประธานาธิบดีรัฐไทยใหม่” มาแปะไว้ตามตู้โทรศัพท์สาธารณะทั่วถนนสีลม โดยที่ทั้งถนนสีลมเต็มไปด้วยทหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะที่มีเว็บไซต์ดังกล่าวรายงานข่าวนี้ได้เพียงเว็บไซต์เดียว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net