Skip to main content
sharethis

ประมวลวิดีโอคลิปหลังเกิดเหตุระเบิดที่สีลมเมื่อ 22 เม.ย.

หลังเกิดเหตุระเบิดที่ถนนสีลมเมื่อหัวค่ำวันที่ 22 เม.ย. มีคนขับรถแท็กซี่คันหนึ่งวิ่งมาทางถนนสีลมจึงถูกกลุ่มผู้สนับสนุนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะห้าม แต่คนขับไม่ยอมยังคงพยายามจะขับเข้ามา ทหารจึงตะโกนให้ช่วยกันรุมจับ เพราะเกรงจะเป็นคาร์บอมบ์ กลุ่มผู้สนับสนุนนายอภิสิทธิ์จึงวิ่งเข้ามาทุบรถจนได้รับความเสียหาย โดยผู้สนับสนุนนายอภิสิทธิ์ได้ช่วยกันจับคนขับรถแท็กซี่คนดังกล่าว ก่อนที่ทหารจะควบคุมตัวคนขับรถไปสอบ

หลังเหตุการณ์ที่มีรถแท็กซี่ถูกล้อมและควบคุมตัวไว้ มีผู้สื่อข่าวชาวต่างประเทศคนหนึ่งเข้ามาพูดคุยกับกลุ่มคนที่เข้าล้อมและพยายามทำร้ายคนขับแท็กซี่ โดยบอกให้พวกเขาใจเย็น ๆ

ผู้สื่อข่าวกลุ่ม Thailand Mirror เผยแพร่คลิปวิดิโอชื่อ "สิ้นเสียงระเบิดที่สีลม" ซึ่งมีภาพบรรยากาศและการสัมภาษณ์ผู้อยู่ในเหตุการณ์ โดยนายตำรวจที่ปรากฏในคลิปตั้งข้อสังเกตว่าระเบิดน่าจะมาจากอาคาร ไม่ได้มีการยิงมาโดยผู้ชุมนุมที่อยู่ฝั่งสวนลุมพินี 

 

ทางด้านสำนักข่าว Telegraph ของอังกฤษได้แพร่ภาพการลำเลียงผู้บาดเจ็บในเหตุการณ์ระเบิด 22 เม.ย. มานำเสนอ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net