Skip to main content
sharethis

เย้ยบางประเทศได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับไทยไม่ครบถ้วน โอ่สัปดาห์หน้าจะมีผู้นำหลายประเทศมาให้กำลังใจมาร์ค ขณะนี้กำลังจัดตารางเวลา

มติชนออนไลน์ รายงานว่า นายปณิธาน วัฒนายากร โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25 เมษายน ที่อาคารศาสนสถาน กรมทหารราบที่11 รักษาพระองค์ ที่ตั้งศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) กล่าวถึงกรณีนางออง ซาน ซูจี เลขาธิการพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย (NLD) ของพม่าระบุว่าประเทศไทยตัวอย่างวิกฤตต่อเนื่องที่มาจากการรัฐประหาร2549 และรัฐธรรมนูญที่ร่างโดยทหาร ได้ทำให้ประเทศไทยใกล้เหมือนประเทศพม่า

โดยนายปณิธานตอบว่า เราก็รับฟังความปรารถนาดีของผู้นำต่างๆ ที่เป็นห่วงสถานการณ์การเมืองไทย แต่เราก็ยืนยันว่าสถานการณ์การเมืองไทยก็เหมือนประเทศเหล่านั้นที่เป็นเรื่องภายในของคนไทยที่จะต้องหาทางออกที่เหมาะสมสำหรับคนไทย

"ผมคิดว่าคนไทยคงไม่รู้สึกว่าไทยจะเข้าใกล้เหมือนประเทศพม่า และไม่เหมือนกันเลยเพราะว่าเรามีระบอบประชาธิปไตยมายาวนานหลายประเทศยังไม่ได้เป็นประชาธิปไตยเลย นอกจากนี้ ประเด็นหนึ่งของการรับรู้ข่าวสารของต่างประเทศเราคงต้องทำเพิ่มมากขึ้น เพราะบางประเทศอาจได้รับข้อมูลไม่มากเนื่องจากในเรื่องของภาษาและช่องทางการสื่อสารที่ถูกปิดกั้นโดยระบบ ฉะนั้นสารก็อาจไม่ครบถ้วน ดังนั้น ในภูมิภาคเดียวกันก็อยากให้คนไทยพูดคุยกับเพื่อนบ้านด้วยปากต่อปากด้วย และในสัปดาห์หน้าจะมีผู้นำที่จะเดินทางมาให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี โดยเรากำลังจัดตารางเวลาอยู่" นายปณิธานกล่าว

ที่มา: เรียบเรียงจาก สื่อเทศเชื่อไทย"นองเลือด"ก่อนเจรจา "ปณิธาน"โต้"ซูจี"ยันไทยไม่เหมือนพม่า หลายชาติยังให้กำลัใจ"มาร์ค", มติชนออนไลน์, 25 เม.ย. 53

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net