Skip to main content
sharethis

ณัฐวุฒิวอนรัฐบาลหยุดใช้มอเตอร์ไซค์-อาวุธครบมือ ข่มขู่ ไล่ล่า เสื้อแดง ขออย่าสร้างรัฐทหารและพื้นที่สงคราม จตุพรได้ข่าวแผนสลายชุมนุมให้ตำรวจอยู่หน้า ทหารอยู่หลัง ให้ทหารยิงลูกมั่วใส่ตำรวจแล้วกล่าวหาว่าเสื้อแดงทำ หรือให้มีการสกัดกั้นระหว่างตำรวจด้วยกันเอง

 

(26 เม.ย.53) เวลา 11.00 น. – นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ แกนนำ นปช. แถลงว่า ผลการสกัดกั้นเจ้าหน้าที่ ตร. ประมาณ 500-600 คน เมื่อคืนนี้ที่บริเวณหน้าโรงกษาปณ์นั้น ปรากฏว่าสามารถเจรจาให้กลับที่มั่นได้ พร้อมทั้งบอกว่า ต่อไปนี้ คนเสื้อแดงทั่วประเทศจะใช้มือเปล่าสกัดกั้นเจ้าหน้าที่ไม่ให้เคลื่อนพลเข้ามาสลายการชุมนุม

นายณัฐวุฒิระบุด้วยว่า ตอนนี้มีหน่วยไล่ล่าของทหาร โดยใช้มอเตอร์ไซค์พร้อมอาวุธครบมือ เพื่อข่มขู่ ไล่ล่า คุกคาม ขอให้รัฐบาลหยุดพฤติกรรมดังกล่าว ถ้าไม่หยุด จะมีการระดมหน่วยมอเตอร์ไซค์สันติวิธี เพื่อไปสกัดให้ทหารกลับเข้ากรมกอง พร้อมขอร้องว่าทหารอย่าสร้างรัฐทหารและพื้นที่สงคราม

แกนนำ นปช. กล่าวว่า อยากให้ทหารละอายต่อพฤติกรรมที่ผ่านมา ซึ่งทีวีรายงานด้านเดียว ราวกับว่าผู้เสียชีวิต 20 กว่าคนนั้นไร้ค่า ราวผักปลา ไม่ต้องการคำอธิบายใดๆ ขอให้นายอภิสิทธิ์มีหิริโอตัปปะ ละอายต่อบาปและเวทีโลก สุดท้ายฝากหน่วยงานของรัฐให้ตัดสินใจยืนข้างประชาชน และเชื่อว่านายอภิสิทธิ์อยู่ได้ไม่นานแน่ เนื่องจากมีคดียุบพรรคติดตัวอยู่

ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ กล่าวว่า ตำรวจที่ผลักดันกลับไปเมื่อคืนได้มีคำสั่งให้กลับเข้ามาใหม่ ให้ไปประจำการอยู่ที่ พล.รอ.2 สนามเป้า เลยนัดแนะกันให้ไปสกัดกั้นอีก เพราะตำรวจบอกว่าไม่อยากทำประชาชน นายจตุพรอ้างถึงข้อมูลในการเข้าสลายการชุมนุมจาก พล.ต.ต. เรวัติ กลิ่นเกษร ซึ่งเป็นคนสนิทของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ว่าในการดำเนินการสลายการชุมนุมนั้น จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ข้างหน้า ทหารอยู่ข้างหลัง แล้วให้ทหารยิงลูกมั่วใส่ตำรวจแล้วกล่าวหาว่าเสื้อแดงทำ อย่างไรก็ตาม ตำรวจรู้เรื่องดังกล่าวและมีการสกัดกั้นระหว่างตำรวจด้วยกันเองแล้ว เช่นที่จังหวัดพิษณุโลก 

นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง อ้างว่า มีการให้ตำรวจจราจรนำรถมอเตอร์ไซค์ไปไว้ที่ราบ 11 เพื่อให้ทหารใช้ในการปลอมตัวเป็นตำรวจ รวมถึงได้รับการเตือนว่าอาจมีมอเตอร์ไซด์บอมบ์ ขอให้ตรวจตรารถตำรวจในบริเวณชุมนุมอย่างเข้มงวด และยังกล่าวอีกว่าเขามีคลิปชายชุดดำยาว 3 นาที ที่แฝงตัวมากับเจ้าหน้าที่ทหารเมื่อเหตุการณ์วันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา และจะแจกให้กับสื่อมวลชนด้วย 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net