Skip to main content
sharethis

26 เม.ย. 53 เวลา 16.30 น. ที่สำนักงาน กกต. โดย นายธนิศร์ ศรีประเทศ รองเลขาธิการ กตต. ด้านกิจการพรรคการเมืองและการออกเสียงประชามติ ได้นำหนังสือของนายทะเบียนพรรคการเมือง พร้อมคำวินิจฉัยคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ จากกรณีการใช้เงินกองทุนเพื่อการพัฒนาการเมือง จำนวน 29 ล้านบาท ไม่ถูกต้องตามวัตถุประสงค์ ที่ลงนามโดย กกต.ทั้ง 5 คน และเอกสารหลักฐานประกอบสำนวน ไปส่งมอบให้สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญแล้ว โดย นางพรทิภา ไสวสุวรรณวงศ์ รองเลขาธิการสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ เป็นผู้รับมอบ

ทั้งนี้ เอกสารหลักฐานประกอบสำนวนดังกล่าว มีจำนวน กว่า 8,000 หน้า และจะต้องถ่ายสำเนาให้กับตุลาการและสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ รวม 10 ชุด ทำให้มีเอกสารที่นำส่งครั้งนี้ จำนวน 88,670 แผ่น โดยสำนักงาน กกต. ได้บรรจุกล่อง รวม 50 กล่อง ส่งให้กับสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ

นายธนิศร์ ให้สัมภาษณ์ ภายหลังนำส่งเอกสารให้กับศาลรัฐธรรมนูญ ถึงสำนวนคดีเงินบริจาค 258 ล้านบาท ของพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมเอกสาร และทำร่างคำวินิจฉัย คาดว่า ภายในต้นเดือนพฤษภาคม น่าจะนำส่งสำนักงานอัยการสูงสุดได้

ที่มาข่าว: สำนักข่าวไทย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net