Skip to main content
sharethis

"ประสงค์ นุรักษ์" ส.ว.สรรหาสายพันธมิตรฯ ฮึกเหิมวิจารณ์ "ออง ซาน ซูจี" ข้องใจผู้นำฝ่ายค้านพม่าวิจารณ์รัฐธรรมนูญและรัฐบาลไทยจนทำให้ไทยเสียหายในสายตานานาชาติ เรียกร้องให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินของว่ารับเงินสนับสนุนจากใคร

ในการประชุมวุฒิสภา ที่รัฐสภาเมื่อวานนี้ (26 เม.ย.) ซึ่งมีนายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา เป็นประธานการประชุม ได้เปิดให้สมาชิกหารือก่อนเข้าสู่วาระ ส.ว.หลายคนได้หารือสถานการณ์บ้านเมือง

นายประสงค์ นุรักษ์ ส.ว.สรรหา กล่าวถึงกรณีที่ นางอองซาน ซูจี แกนนำฝ่ายค้านในประเทศพม่ากล่าววิพากษ์วิจารณ์รัฐธรรมนูญและรัฐบาลไทย จนทำให้ประเทศไทยเสียหายในสายตานานาชาติ และยังกล่าวว่าคนที่กำลังจะจมน้ำตายแต่เหตุใดกลับมาเอะอะโวยวายสอนให้คนอื่นว่ายน้ำ

"ผมจึงรู้สึกผิดหวังมาก เพราะนางอองซาน ซูจีน่าจะเข้าใจประเทศไทยดีกว่านี้ จึงขอให้หาทางตรวจสอบเส้นทางการเงินของนางอองซาน ซูจี ว่า มีการรับเงินสนับสนุนจากบุคคลใดบ้าง"

สำหรับนายประสงค์ เป็นคน จ.ชุมพร เป็นแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยรัฐไอโอวา รัฐแคนซัส และรัฐอิลลินอยส์ ชุมนุมขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในปี 2549 นายประสงค์เคยสมัครเลือกตั้ง ส.ว.จังหวัดชุมพรในปี 2543 แต่สอบตก ต่อมาหลังมีการใช้รัฐธรรมนูญ 2550 ในช่วงสรรหา ส.ว.ระบบสรรหา สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการทางพิเศษแห่งประเทศไทยได้เสนอชื่อนายประสงค์ลงคัดเลือก ส.ว.ระบบสรรหา และนายประสงค์ได้รับการคัดเลือกเป็นวุฒิสมาชิก

โดยในระหว่างที่นายประสงค์ดำรงตำแหน่ง ได้ร่วมเคลื่อนไหวกับกลุ่ม 40 ส.ว. และพันธมิตรฯ ในการชุมนุมปี 51 โดยตลอด เช่นหลังจากพันธมิตรฯ สามารถยึดทำเนียบรัฐบาลได้แล้วในวันที่ 26 ส.ค. 51 ในวันที่ 28 ส.ค. นายประสงค์ได้ติดตาม น.ส.รสนา โตสิตะกูล นายสมชาย แสวงการ นายประสาร มคฤพิทักษ์ นายไพบูลย์ นิติตะวัน นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนาะ นายคำนูณ สิทธิสมาน น.ส.สุมล สุตะวิริยกุล เดินทางมาให้กำลังใจผู้ชุมนุมพันธมิตรฯ โดยมีผู้ชุมนุมขอจับมือให้กำลังใจ ขอลายเซ็น และถ่ายรูปกับคณะ ส.ว.กลุ่มนี้ตลอดทาง

 

ที่มา: เรียบเรียงบางส่วนจากมติชนออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net