Skip to main content
sharethis

เสื้อแดงที่ซอยวิภาวดี 16 ฮือล้อมรถตำรวจ-ทหารที่มุ่งหน้าเข้าสู่ใจกลางเมือง ด้าน 'พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ' ต้องมาเจรจาให้เปิดทาง

ที่มาของคลิป: มังกรดำ/youtube.com
 

ตั้งแต่ช่วงหัวค่ำของวันที่ 26 เม.ย. กลุ่มคนเสื้อแดงได้ออกมารวมตัวกันบริเวณหน้าปากซอยวิภาวดี 16 ที่ตั้งของวิทยุชุมชนคนแท็กซี่ เพื่อป้องกันไม่ให้ทหารเข้ามาปิดสถานีวิทยุชุมชน นอกจากนี้ผู้ชุมนุมบางส่วนได้ลงมาปิดถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาเข้า ช่องคู่ขนาน โดยให้รถวิ่งผ่านไปได้แค่เลนเดียว ส่งผลทำให้การจราจรเริ่มติดขัด โดยมีการเรียกตรวจรถของตำรวจและทหาร และรถบรรทุกที่ต้องสงสัย ระหว่างนั้นมีรถฮัมวีบรรทุกทหารประมาณ 30 นาย ผ่านมา ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมฮือปิดล้อมกักรถเอาไว้ไม่ให้เข้าไปบริเวณใจกลางเมือง นอกจากนี้ยังสามารถยึดรถควบคุมของผู้ต้องขังของตำรวจได้ด้วย

อย่างไรก็ตามมีผู้ขับรถยนต์ BMW สีดำปาระเบิดปิงปองใส่ผู้ชุมนุมเสื้อแดงด้วยทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย โดย พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 ต้องนำกำลังตำรวจมาเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อให้เปิดทางและปล่อยขบวนรถทหาร

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net