Skip to main content
sharethis

โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ออกแถลงการณ์งดรับผู้ป่วยใหม่ในแผนกผู้ป่วยนอก พร้อมย้ายบุคลากรและคนไข้จากตึกฝั่งถนนราชดำริไปไว้ที่ปลอดภัย ระบุเตรียมรับมือสถานการณ์ฉุกเฉิน

มีรายละเอียดดังนี้

แถลงการณ์โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ฉุกเฉิน โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ได้มีมาตรการเตรียมความพร้อม ดังนี้
1. โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์จะปฏิบัติตาม “หลักกาชาด” คือ ความเป็นกลาง และจะให้การรักษาพร้อมทั้งเป็นที่พึ่งพิงกับทุกคนโดยไม่เลือกว่าเป็นฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด

2. เพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วยที่มารับการรักษาพยาบาลใน รพ.จุฬาลงกรณ์ และเพื่อเป็นการลดจำนวนผู้ป่วยภายใน รพ.ให้น้อยลงทาง รพ.จึงมีแนวปฏิบัติดังนี้

2.1 จะงดรับผู้ป่วยใหม่ที่มารับการรักษาที่แผนกผู้ป่วยนอก ยกเว้นในรายที่มีอาการหนักหรือในรายที่มีความจำเป็นต้องรับการตรวจรักษา

2.2 ผู้ป่วยนอกที่รู้สึกว่าอาการดีขึ้นไม่มีความจำเป็นเร่งด่วนต้องพบแพทย์สามารถโทรเลื่อนการตรวจหรือเข้ารับบริการในโรงพยาบาลที่ผู้ป่วยสะดวกเป็นการชั่วคราวไปก่อน

2.3 งดการผ่าตัดทุกรายและทุกแผนก ยกเว้นในรายฉุกเฉินหรือมีความจำเป็นอย่างอื่นที่ต้องผ่าตัดทันที

2.4 งดให้บริการคลินิกพิเศษนอกเวลาราชการทั้งหมดตั้งแต่วันนี้จนถึง วันอาทิตย์ที่ 2 พฤกษภาคม 2553 (ส่วนช่วงอื่นจะประกาศให้ทราบต่อไป)

2.5 พยายามรับผู้ป่วยที่มีความจำเป็นต้องนอนโรงพยาบาลให้น้อยลง

2.6 จะมีการย้ายผู้ป่วยในจากตึกที่อยู่ทางด้านถนนราชดำริไปยังตึกทางด้านถนนอังรีดูนังต์ เพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วยและญาติ กรณีเกิดเหตุร้ายแรงภายนอก

3. ทางโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ต้องกราบขออภัยมายังประชาชน ผู้ป่วยและญาติที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการดังกล่าว ซึ่งทำให้เกิดความยากลำบากกับผู้ป่วยที่มารับการรักษากับโรงพยาบาลวันละ 4,000 – 5,000 คน

4. หากสถานการณ์รอบโรงพยาบาลคืนสู่ภาวะปกติ มีความปลอดภัยสำหรับผู้ป่วยและบุคลากร โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์จะปฏิบัติงานตามปกติโดยเร็วที่สุด

ศ.นพ.อดิศร ภัทราดูลย์
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

ที่มา: http://www.chulalongkornhospital.go.th/

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net