Skip to main content
sharethis

นปช.บุกค้น รพ.จุฬาฯ หวั่นมีทหารซุ่ม จับชายต้องสงสัยเป็นทหาร2คนปีนตึกรพ. "แรมโบ้อีสาน"เผยเป็นคนก่อสร้างข้างตึกสก. เจ้าตัวระบุเห็นทหารเข้ามาตอน 4 โมงไม่รู้ออกตอนไหน คนเสื้อแดงเตรียมขอค้นอีกพรุ่งนี้


"แรมโบ้อีสาน"เผย2ชายฉกรรจ์ที่ถูกการ์ดจับจากรพ.จุฬาฯ เป็นคนงานก่อสร้าง
29 เม.ย.53 เมื่อเวลา 21.10 น. นายสุพร อัตถาวงศ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เปิดเผยว่า ชายฉกรรจ์ที่ต้องสงสัยเป็นทหาร 2 คน ซึ่งกลุ่มการ์ดแดงจับตัวได้ในโรงพยาบาลจุฬาฯ เป็นคนงานก่อสร้างในตึกข้างๆ ตึกสก. ขณะนี้นายจ้างได้มารับตัวกลับไปแล้ว

นายสุพร กล่าวเพิ่มเติมว่า ในวันพรุ่งนี้(30 เม.ย.) จะนัดกับทางพล.ต.ต.วิทยา รัตนวิชช์ ผบก.น.6 เพื่อนำกำลังขึ้นไปตรวจทุกชั้นของอาคารตึก สก. ของโรงพยาบาลจุฬาฯ อีกครั้ง

 
ก่อนหน้านี้เวลา19.00 น. นายพายัพ ปั้นเกตุ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) พร้อมทีมรักษาความปลอดภัย เดินทางถึงโรงพยาบาล เพื่อขอตรวจสอบตึกในโรงพยาบาล เนื่องจากเกรงว่าอาจมีทหารซุ่มอยู่ตามตึก อย่างไรก็ตาม นายพายัพได้เจรจากับเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลจะให้การ์ดเดินแถวเรียงหนึ่งตรวจตึก แต่เมื่อเจ้าหน้าที่อนุญาตให้เข้าไป การ์ดเสื้อแดงกลุ่มใหญ่ได้กระจายเข้าค้นทั่วโรงพยาบาล

ขณะเดียวกัน มีผู้ชุมนุมเสื้อแดงและผู้ที่อยู่ในจำนวนหนึ่งมามุงดูเหตุการณ์ ทั้งนี้ ได้มีคนเสื้อแดงบางคนถือไม้แหลมอยู่ในมือด้วย

 

พายัพ นำทีมเจรจากับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล

"พายัพ" นำสื่อบุกรพ.จุฬาฯขอพื้นที่-ค้นอาวุธทหาร
นายพายัพ กล่าวว่าตนได้ไปตรวจสอบพบภายในโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ล่าสุดพบว่าภายในตึกโรงพยาบาลจุฬายังมีกำลังทหารพร้อมอาวุธสงครามและปืนสไนเปอร์อยู่ครบมือหากคืนนี้ไม่เคลียร์กำลังทหารออกไปให้หมดภายในคืนนี้(29เมษายน)ตนพร้อมจะนำสื่อมวลชนและกลุ่มคนเสื้อแดงไปตรวจสอบที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ทันทีเพื่อไปขอพื้นที่โรงพยาบาลจุฬาฯคืนให้กับประชาชนรวมทั้งในพื้นที่สวนลุมพินีมีเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 7 กองร้อยและในถนนสีลม ไม่ว่าจะเป็นตึกซีพี หรือธนาคารกรุงเทพ จำกัด สาขาสีลมก็มีกำลังทหารเต็มไปหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากแถลงข่าวเสร็จ นายพายัพพากลุ่มคนเสื้อแดงพร้อมด้วยสื่อมวลชนไปที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ทันทีเพื่อบันทึกภาพและตรวจสอบว่าเจ้าหน้าที่ทหารประจำอยู่จริงหรือไม่ในทันที

เวลา 20.20 น. สำนักข่าวสปริงนิวส์รายงานว่า การ์ดของนปช.ได้ควบคุมตัวชายฉกรรจ์ 2 คน จากตึกสูง 4 ชั้นภายในโรงพยาบาลจุฬาฯ และนำตัวไปยังหลังเวทีราชประสงค์ เพื่อสอบสวน โดยการ์ดอ้างว่ามีพฤติการณ์คล้ายทหาร และมีท่าทางพิรุธพยายามปีนออกจากตึก ต่อมาจึงทราบว่าชายทั้ง 2 คนเป็นคนงานก่อสร้าง

จากนั้น เวลา 20.25 น. นายพายัพ ปั้นเกตุ แกนนำนปช.ได้พากำลังทั้งหมดออกจากโรงพยาบาลจุฬาฯ โดยนายพายัพกล่าวว่า จะแถลงข่าวที่เวทีราชประสงค์

เวลา 21.15 น. นายอารีย์ ไกรนรา หัวหน้าการ์ด นปช. ได้พานายเฉลิม แกลงพิมาย ชาวนครราชสีมา 1 ใน 2 คนงานก่อสร้างที่กลุ่มคนเสื้อแดงควบคุมตัวมาจากโรงพยาบาลจุฬาฯมาแถลงต่อสื่อมวลชน โดยนายเฉลิมกล่าวว่า เป็นคนงานก่อสร้างและเป็นสมาชิกคนเสื้อแดง ทุกวันที่เลิกงานก็จะมาร่วมชุมนุม แต่วันนี้เลิกงานแล้วได้นอนพัก เมื่อคนเสื้อแดงบุกเข้ามาก็พยายามห้าม แต่สุดท้ายก็ถูกจับตัวมา

"เวลาประมาณ 16.00 น.วันเดียวกันนี้ (29 เมษายน) มีทหารประมาณ 150 นาย พร้อมอาวุธครบมือเข้ามาที่โรงพยาบาลจุฬาฯ โดยมาอยู่ด้านหลังตึก สก. แต่ไม่ทราบว่า ทหารออกไปช่วงไหน" นายเฉลิมกล่าว

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่การ์ดเสื้อแดงเข้าตรวจค้น พบว่าบริเวณชั้น 2 มีแผนผังในการปฏิบัติหน้าที่ของทางเจ้าหน้าที่ แต่ทาง พ.ต.อ.ชุมพร กาญจนรัตน์ ผกก.สน.ปทุมวัน ได้เข้าไปชี้แจงกับทางนายพายัพ ว่าแผนผังที่พบเป็นตารางการปฏิบัติหน้าที่ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทำหน้าที่รับเสด็จ

 

ที่มา:เว็บไซต์มติชน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net