Skip to main content
sharethis

เกิดเหตุพลทหารจาก อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ฆ่าตัวตาย แม่เผยลูกจะปลดประจำการเดือน พ.ย. ก่อนตายลูกกังวลจะถูกผู้บังคับบัญชาส่งไปสลายการชุมนุมที่กรุงเทพฯ

เช้าวานนี้ (1 พ.ค.) มีรายงานว่า พลทหารทิวานนท์ เทียนเทศ อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 41 หมู่ 9 ต.โบสถ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้ฆ่าตัวตายโดยผูกคอที่ต้นมะขามหลังบ้าน สภาพศพอยู่ในชุดพลทหารเต็มเครื่องแบบ เมื่อชาวบ้านมาพบศพจึงช่วยกันนำร่างของพลทหารทิวานนท์มาไว้ที่บริเวณใต้ถุน บ้าน

นางวาสนา เทียนเทศ อายุ 52 ปี แม่ของพลทหารทิวานนท์ กล่าวว่า นายทิวานนท์เป็นทหารเกณฑ์ ประจำอยู่ที่กองร้อยฝึกรบพิเศษที่ 1 ค่ายธนรัตน์ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ครบกำหนดปลดประจำการวันที่ 1 พ.ย.53 เมื่อวันที่ 24 เม.ย.53 ที่ผ่านมา ทางหน่วยได้ให้พลทหารทิวานนท์กลับมาพักที่บ้าน 7 วัน ตั้งแต่ลูกชายกลับมาก็ไม่มีอะไรผิดปกติ ลูกชายได้ติดตามข่าวสารของการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงเป็นประจำ

แต่เมื่อใกล้ถึงวันที่จะต้องกลับไปรายงานตัวที่ค่าย พลทหารทิวานนท์ได้บ่นกับแม่ว่ากลัวนายจะส่งไปสลายม็อบที่กรุงเทพฯ และช่วงเย็นของวันที่ 30 เม.ย. 53 ลูกชายก็ได้แต่งตัวจะกลับค่ายพร้อมทั้งได้ขอเงินเพื่อเป็นค่ารถในการเดินทางกลับค่ายจำนวน 400 บาท และในช่วงเช้าวันนี้ (1 พ.ค.53 ) ก็คิดว่าลูกชายได้เดินทางกลับค่ายทหารที่ จ.เพชรบุรี ไปแล้ว จนกระทั้งเพื่อนบ้านไปเห็นร่างลูกชายตนแขวนคอกับกิ่งต้นมะขามดังกล่าว

ชมคลิปข่าว: http://76.nationchannel.com/playvideo.php?id=92084

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net