Skip to main content
sharethis

5 พ.ค. 53 - มติชนออนไลน์รายงานว่าผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงที่เวทีชุมนุมสี่แยกรางประสงค์ ได้รับข้อความสั้นผ่านทางโทรศัพท์มือถือ (SMS) จากศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) เป็นจำนวน 3 ครั้งติดต่อกัน โดยครั้งแรกมีข้อความว่า “รักในหลวง ห่วงประเทศ ช่วยกันสร้างความสามัคคี เพื่อชาติไทย” ส่วนครั้งที่สองมีข้อความว่า “ยุติการชุมนุมเพื่อร่วมถวายเป็นพระราชกุศลในโอกาสมหามงคล” และครั้งที่สามระบุว่า “รัฐบาลพร้อมปรองดองกำหนดเลือกตั้ง14พ.ย.นี้ ได้เวลากลับบ้านแล้ว”

ไอ้แหลมคืนชีพ ป่วนวิทยุสื่อสาร นปช. หลังป่วน พฤษภาทมิฬ-พันธมิตรชุมนุม

ASTV ผู้จัดการออนไลน์รายงานว่าศูนย์วิทยุสื่อสารของการ์ด นปช.ที่ใช้ชื่อว่า CENTER 1 ถูกแทรกสัญญาณจากเสียงของชายที่มีการดัดแปลงโทนเสียงให้เล็กลง(เสียง แหลม)ก่อกวนจนไม่สามารถสื่อสารระหว่างศูนย์วิทยุกับการ์ด นปช.ได้อย่างสะดวก ซึ่งจากการฟังการสนทนาตลอดทั้งวันมีการใช้ถ้อยคำด่าทออย่างต่อเนื่อง โดยเสียงดังกล่าวได้โจมตีการชุมนุมของกลุ่ม นปช.ที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์สร้างความเสียหายให้แก่ย่านเศรษฐกิจ การที่มีผู้ก่อการร้ายที่แฝงตัวอยู่ในพื้นที่ชุมนุม รวมถึงมีการกล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมืองด้วย สร้างความไม่พอใจให้ การ์ด นปช.อย่างมาก

นายอารี ไกรนรา หัวหน้าการ์ด นปช.ได้พยายามสั่งห้ามการ์ดทุกคนตอบโต้ แต่ก็ไม่สามารถห้ามได้เนื่องจากเสียงดังกล่าวทำให้การ์ด นปช.ควบคุมอารมณ์ไม่ได้ ต้องกล่าวตอบโต้กลับทั้งด่ากลับและขอร้องก็ไม่สามารถหยุดยั้งนายเสียงแหลม ได้ ซึ่งสร้างความลำบากในการสื่อสารเป็นอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกด้วยว่า นายเสียงแหลม(ไอ้แหลม)มักจะแทรกคลื่นความถี่เข้ามารบกวนสัญญาณวิทยุสื่อสาร ในช่วงที่มีสถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมืองรุนแรงหลายครั้ง ตั้งแต่ยุคพฤษภาทมิฬ และการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯ จนกระทั่งล่าสุดได้มารบกวนสัญญาณของกลุ่ม นปช.

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net