น.ศ.หาดใหญ่อ้างรับสาย 'มาร์ค' บอก 'ทักษิณ' เตรียมซื้อ ส.ส. 100 ล้าน

นักศึกษา ม.หาดใหญ่ อ้างได้รับโทรศัพท์จาก 'อภิสิทธิ์' หลังส่ง SMS เตือน มีการโทรเคลียร์เรื่องโรดแมปไม่ได้ตัดสินใจคนเดียว-รีบตัดสินใจ หลัง ส.ส.พรรคร่วมฯ ถูกทักษิณล็อบบี้ย้ายขั้วหัวละ 100 ล้าน ล่าสุดอภิสิทธิ์โฟนอินเข้ารายการสภาท่าพระอาทิตย์ รับโทร.หานักศึกษาจริงเพื่ออธิบายเรื่องทำบ้านเมืองให้เป็นปกติ แต่ไม่ได้พูดเรื่องทักษิณจ่ายเงินซื้อ ส.ส.

เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 53 ที่ผ่านมา ASTV ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่าที่บริเวณหน้าหอประชุมเทศบาลนครหาดใหญ่ นายธนวัฒน์ วาหะรักษ์ นักศึกษาชั้นปีที่ 2 วิชาเอกการเมืองการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ขึ้นเวทีแสดงความคิดเห็นทางการเมือง โดยกล่าวว่า หลังรับทราบแผน 5 ข้อสร้างความปรองดองคนในชาติหรือ“โรดแมป” ที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีเสนอต่อกลุ่มเสื้อแดง รวมถึงการประกาศเลือกตั้งวันที่ 14 พ.ย.นี้

นายธนวัฒน์ได้ตัดสินใจส่งข้อความไปหาเบอร์โทรศัพท์ที่อ้างว่าเป็นเบอร์ของนายกรัฐมนตรี เพื่อระบายความอัดอั้นตันใจ โดยข้อความมีใจความว่า “เมื่อก่อนผมเคยคิดว่าทักษิณคือทรราชขายชาติ แต่เมื่อเห็นท่านนายกตัดสินใจแบบนี้ หมดเลยซึ่งความศรัทธา ระวังท่านจะได้ชื่อว่าทรราชคนต่อไป และทำไมถึงไม่จัดการ ช่วยตอบหน่อย”

นายธนวัฒน์อ้างว่าหลังจากนั้นได้มีสายโทรเข้าจากนายกรัฐมนตรีในเวลา 23.23 น. วันที่ 4 พ.ค. และตนเองก็ได้รับสาย ซึ่งในตอนแรกตนคิดจะต่อว่าถึงการกระทำของนายกรัฐมนตรี ถึงเรื่องการออกโรดแมป แต่เมื่อฟังน้ำเสียงนายกฯ แล้วเกิดความเห็นใจ

นายธนวัฒน์ อ้างคำกล่าวของนายอภิสิทธิ์ว่า ตนมีความอึดอัดใจพอสมควร แต่ก็ตัดสินใจเพียงคนเดียวไม่ได้ และตอนนี้ทักษิณก็ได้ล็อบบี้ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลเพื่อให้ได้เปลี่ยนแปลงคณะรัฐบาลรายละ 100 ล้านบาทแล้ว แต่ก็ขึ้นอยู่กับ ส.ส.เหล่านั้นว่าจะขายชาติตามทักษิณหรือรักษาประเทศนี้ไว้

จากนั้นนายธนวัฒน์ได้ถามต่อว่า “ทำไมท่านถึงไม่สลายการชุมนุม” ซึ่งก็ได้คำตอบจากปลายสายที่นายธนวัฒน์อ้างว่าเป็นนายกฯ ว่า “ผมต้องหาความชอบธรรมในการสลาย ถ้าจะสลายก็เกรงจะมีประชาชนสูญเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ซึ่งก็อยากสลายเหมือนกัน แต่ก็กลัวที่จะสูญเสีย”

นอกจากนี้ยังได้ถามถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญซึ่งตัวนายธนวัฒน์ก็ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งต่อการแก้ไข เพราะรัฐธรรมนูญเดิมนั้นดีอยู่แล้ว" ปลายสายตอบกลับมาว่า “ต้องค่อยๆ แก้ ไม่ได้แก้ทีเดียว” จากนั้นก็ได้วางสายไป

นายธนวัฒน์บอกว่าเขาเป็นคนที่สนใจปัญหาการเมืองมาตั้งแต่ศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และเริ่มศึกษามาเรื่อยๆ และได้เคลื่อนไหวร่วมกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยอยู่บ่อยครั้ง แต่ได้อยู่บริเวณหลังเวที

นายธนวัฒน์อ้างว่าเมื่อได้ยินเสียงที่นายธนวัฒน์อ้างว่าเป็นเสียงนายกฯ แล้ว ก็เกิดการสงสาร และได้รับรู้ว่านายกฯ มีความเครียดและก็เร่งที่จะแก้ไขปัญหาตลอดเวลา เพื่อที่ไม่ให้กระทบต่อประชาชนผู้บริสุทธิ์

ล่าสุด วันนี้ (6 พ.ค.) เวลาประมาณ 10.15 น. ในรายการสภาท่าพระอาทิตย์ สถานีโทรทัศน์เอเอสทีวี News1 นายอภิสิทธิ์ ได้โทรศัพท์เข้าไปในรายการ กล่าวว่าเรื่อง พ.ต.ท.ทักษิณ จ่ายเงินซื้อ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลหัวละ100 ล้านบาทว่า เรื่องนี้ไม่เคยได้ยิน แต่ยอมรับได้โทรศัพท์พูดคุยกับนักศึกษาคนดังกล่าวจริงเพราะมีข่าวลือเยอะว่าตนไป คุยกับใคร ทั้งนี้ได้อธิบายแนวคิดให้เขาเข้าใจ ที่ต้องการทำให้บ้านเมืองเข้าสู่ภาวะปกติ และดำนินคดีกับผู้กระทำความผิด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท