เกิดเหตุระเบิดหน้าตึกอื้อจือเหลียง ถ.พระราม 4 ตำรวจเจ็บ 5 สาหัส 1 ทหารเจ็บ 3

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดเหตุระเบิดขึ้นในเวลาประมาณ 1.40 น. บริเวณหน้าตึกอื้อจือเหลียง ถ.พระราม 4 ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารยืนรักษาการอยู่ในบริเวณดังกล่าว ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 5 นาย อาการสาหัส 1 นาย ทหารเจ็บ 3 นาย ถูกนำส่งโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์แล้ว

ด้านเว็บไซต์ไทยรัฐออนไลน์รายงานเมื่อเวลา เมื่อเวลา 01.30 น. 8 พ.ค. เกิดเสียงดังคล้ายระเบิดดังขึ้น 3 ครั้ง บริเวณประตูทางเข้าสวนลุมพินีฝั่งถนนพระราม 4 เมื่อเจ้าหน้าที่ถึงจุดเกิดเหตุ พบว่าเป็นระเบิดเอ็ม 79 ตกลงบนพื้นถนนเป็นหลุม 2 จุด ส่วนอีกลูกคาดว่าจะตกใส่สระน้ำในสวนลุมพินี

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 8 นาย เป็นตำรวจควบคุมฝูงชนจากจ.ชัยนาท 5 นาย ในจำนวนนี้เจ็บสาหัส 1 นาย และมีทหารเจ็บอีก 3 นาย

ขณะนี้หน่วยพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเพิ่มเติมแล้ว

ก่อนหน้านี้เวลาประมาณ 23.00 น. เกิดเหตุคนร้ายยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ยืนรักษาการบริเวณหน้าอาคารซิลลิกเฮ้าส์ ใกล้แยกศาลาแดง เป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเสีชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 3 และมีประชาชนในบริเวณดังกล่าวบาดเจ็บจากกระสุนปืนและเศษกระจกแตกอีก 4 คน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท