Skip to main content
sharethis

‘ฐนโรจน์’ รับไม่ได้ยืนจริง เนื่องจากวิทยากรเรียกให้ลูกเสือยืนตรง แต่ตนไม่ใช่ลูกเสือ ลั่นจงรักภักดี ผู้ใหญ่ในพรรครู้ว่าตนเป็นคนอย่างไร ไม่เคยเป็นวอลเปเปอร์เอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น 'พร้อมพงศ์’ แจ้งข้อหาหมิ่นฯ ส่วน ‘เทพไท’ บอก ส.ส.ไม่มีเจตนา ถ้าเพื่อไทยฟ้องก็จะไม่ปกป้อง ให้เป็นกระบวนการยุติธรรม

‘ฐนโรจน์’ ยอมรับไม่ได้ยืนจริง เนื่องจากวิทยากรเรียกให้ลูกเสือยืน แต่ตนไม่ใช่ลูกเสือ

เมื่อวานนี้ (8 พ.ค.) นายฐนโรจน์ โรจนกุลเสฏฐ์ ส.ส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ได้ชี้แจงยอมรับว่าไม่ได้ยืนตรงขณะที่มีการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ในการฝึกอบรมลูกเสือชาวบ้านรุ่น 357 ชลบุรี เมื่อ 5 พ.ค. ที่ผ่านมาจริง เพราะเข้าใจว่าเป็นพิธีการในการอบรมลูกเสือชาวบ้าน เนื่องจากวิทยากรได้เรียกให้ "ลูกเสือทั้งหมดยืนตรง" แต่ตนไม่ใช่ลูกเสือมาร่วมสังเกตการณ์และมาให้กำลังใจในการฝึกอบรบเท่านั้น

"ทั้งนี้นิสัยผมไม่ชอบเสนอหน้าสร้างภาพ เหยียบบ่าคนอื่นโต หรือแย่งซีนคนอื่นซึ่งเป็นสาเหตุของความขัดแย้งในบ้านเมืองเวลานี้ โดยในการอบรมลูกเสือชาวบ้านวันนั้นนายวิทยา คุณปลื้ม นายก อบจ.ชลบุรี มาเป็นประธานในพิธีการปิดอบรมและมีผู้สื่อข่าวมาทำข่าวจำนวนหนึ่ง ผมจึงให้เกียรตินายวิทยาเพราะเกรงว่าหากยืนขึ้นภาพข่าวที่ออกมาจะปรากฏผมด้วยและกลายเป็นว่าผมไปเสนอหน้าแย่งซีน ดังนั้นเลยนั่งลงเพื่อให้กล้องจับภาพนายวิทยาคนเดียว" ส.ส.ชลบุรี ปชป.กล่าว

 

ยืนยันจงรักภักดี เชื่อผู้ใหญ่ในพรรคเข้าใจ ลั่นไม่เคยเอาดีใส่ตัว เป็นวอลล์เปเปอร์เสนอหน้า

นายฐนโรจน์กล่าวว่า ยืนยันว่ามีความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอย่างสุดชีวิต และกราบขอโทษหากคิดว่าสิ่งที่ตนทำผิดไป เพราะจริงๆ แล้วไม่มีเจตนา หวังว่าประชาชนจะเข้าใจ ทั้งนี้มีความตั้งใจที่จะเสนอต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานให้บรรจุเรื่องให้บริษัทห้างร้านให้ความร่วมมือสนับสนุนให้พนักงานเข้าร่วมฝึกอบรมลูกเสือชาวบ้าน เป็นวาระแห่งชาติด้วย"เชื่อว่าผู้ใหญ่ในพรรคเข้าใจผม เพราะทุกคนรู้ดีว่าผมเป็นคนอย่างไร เป็นสุภาพบุรุษไม่เคยเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น ทำตัวเป็นวอลล์เปเปอร์เสนอหน้า

นายฐนโรจน์กล่าว และว่า หลังจากมีข่าวออกไป ทางผู้ใหญ่ในพรรคสอบถามถึงเรื่องดังกล่าวจำนวนมาก ก็ได้เล่าให้ฟัง ผู้ใหญ่ก็เข้าใจดีแต่ยังไม่มีการรายงานไปทางพรรค ช่วงนี้พรรคยุ่งอยู่กับเรื่องการเมืองในกรุงเทพฯ คงต้องออกชี้แจงให้กับสื่อต่างๆ ให้เข้าใจ โดยตอนนี้ทราบว่าทางพรรคเพื่อไทยได้เดินทางไปแจ้งความว่าตนไม่เคารพสถาบันซึ่งตนก็พร้อมจะชี้แจง ซึ่งหลังจากแถลงข่าวเสร็จ ส.ส.ฐนโรจน์ ได้ขอโทษประชาชนและทำความเคารพต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์

 

‘พร้อมพงศ์’ ฟ้อง ม.112 ‘เทพไท’ บอก ส.ส.ไม่มีเจตนา รู้เท่าไม่ถึงการณ์

ขณะเดียวกัน เวลา 10.30 น. วานนี้ (8 พ.ค.) ที่กองปราบปราม นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทยและนายพิชา วิจิตรศิลป์ ทนายเดินทางมาร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีกับนายฐนโรจน์ โรจนกุลเสฏฐ์ ส.ส. จ.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีดังกล่าว ทางพรรคได้รับทราบและไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยตนได้เชิญมาสอบถามเป็นการส่วนตัว ซึ่งนายฐนโรจน์ ได้ยอมรับว่าอยู่ในเหตุการณ์จริง แต่ไม่มีเจตนา เพราะเป็นการรู้เท่าไม่ถึงการณ์ดังนั้นการที่แกนนำคนเสื้อแดงระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์ละเลยเรื่องนี้ ยืนยันว่า พรรคไม่ได้ละเลย และจากข้อบังคับพรรค จะต้องมีการตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป ส่วนที่แกนนำคนเสื้อแดงจะไปแจ้งความนั้นถือเป็นสิทธิ์ที่ทำได้ โดยทางพรรคจะไม่ปกป้อง หรือช่วยเหลือ แต่จะให้เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net