ณัฐวุฒิ' ขอเวลาปรึกษาแผนปรองดองอีก 1-2 วัน

'ณัฐวุฒิ'  ระบุแกนนำ นปช.ต้องประชุมกันอีกรอบเพื่อหารือแผนปรองดองให้สอดรับกับโรดแมพของ 'อภิสิทธิ์' ระบุแกนนำต้องใช้เวลาในการพูดคุยรายละเอียด เพราะปัญหาที่ยากที่สุดคือ ทำอย่างไรให้ประเทศอยู่รอดปลอดภัยไปจนถึงวันเลือกตั้ง

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช.ชี้แจงก่อนการประชุมถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีอยากให้ยุติการชุมนุมใน 1-2 วันนี้ว่า ทันทีที่ผู้ชุมนุมมีมติตอบรับกระบวนการปรองดองของนายกรัฐมนตรีก็อยากยุติการ ชุมนุมโดยเร็วที่สุด แต่ต้องใช้เวลาปรึกษาหารือพูดคุยกันในรายละเอียด เหมือนที่นายกรัฐมนตรีต้องใช้เวลาเดินสายพูดคุยกับกลุ่มต่างๆ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน และการสร้างความปรองดองไม่ใช่แค่เรื่องการประกาศยุบสภา หรือการยุติการชุมนุม ทั้งสองเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องยาก แต่สิ่งที่ยากกว่าคือ สถานการณ์หลังจากยุติการชุมนุมไปแล้ว และเป็นช่วงระหว่างที่ประเทศกำลังเดินไปสู่การเลือกตั้ง ซึ่งทุกฝ่ายต้องช่วยกันหาทางให้ประเทศเดินไปได้อย่างปลอดภัยไม่เกิด อุบัติเหตุทางการเมือง เพราะต้องยอมรับความจริงว่า มีคนบางกลุ่มไม่ต้องการให้มีการเลือกตั้ง

ส่วนที่นายก รัฐมนตรีบอกว่า พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร กับ พลตรีขัตติยะ สวัสดิผล ไม่ต้องการให้เกิดกระบวนการปรองดองนั้น นายณัฐวุฒิเห็นว่า เป็นการทำลายบรรยากาศการสร้างความปรองดอง และหากพิจารณาให้ดีจะเห็นว่า กลุ่มพันธมิตรเสื้อเหลืองเองก็ไม่ต้องการให้เกิดกระบวนการปรองดอง ที่จะนำไปสู่การเลือกตั้ง ดังนั้นจึงไม่อยากให้กล่าวหากันไปมา ซึ่งในส่วนของเสธ.แดงนั้น เคลื่อนไหวโดยอิสระไม่เกี่ยวข้องกับ นปช.หากไปทำอะไรที่ไม่ถูกต้อง เจ้าตัวก็ต้องรับผิดชอบทางกฎหมายเอง 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท