Skip to main content
sharethis

วันนี้ (14 พ.ค.) ที่เวทีราชประสงค์ เวลา 11.00 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อแถลงข่าว โดยประณามอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะที่ยกเลิกแผนปรองดองและยกเลิกประกาศวันเลือกตั้ง พร้อมแสดงความเสียใจกับความสูญเสียเมื่อคืนที่ผ่านมา โดย นปช. จะช่วยกันสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นและเยียวยาผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

นอกจากนี้นายณัฐวุฒิระบุว่า การใช้กำลังของรัฐบาลไม่เคยได้ผล เพราะทำให้เกิดความสูญเสีย คุมความเสียหายไม่ได้ แต่รัฐบาลก็ยังไม่หยุดการใช้กำลัง พยายามปั้นวาทกรรม เช่น ใช้คำว่าขอคืนพื้นที่เมื่อ 10 เม.ย. ก็ทำให้เกิดความสูญเสีย เมื่อ 28 เม.ย. ใช้คำว่า ใช้กำลังสกัดกั้นก็เกิดความสูญเสีย และล่าสุดใช้คำว่าปิดล้อมกดดัน ก็ทำให้มีผู้บาดเจ็บเสียชีวิต ที่ผ่านมาการชุมนุมที่แยกราชประสงค์เป็นไปอย่างสงบ ไม่มีคนตาย แต่รัฐบาลเคลื่อนกำลังเมื่อใดเกิดความสูญเสียตลอด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net