Skip to main content
sharethis

(14 พ.ค.) เวลาประมาณ 19.30 น. นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ช่องเนชั่นชาแนล ภายหลังมีเหตุปาระเบิดแก๊สน้ำตา และระเบิดควันเข้าไปด้านหลังเวทีที่สี่แยกราชประสงค์ว่า ฝ่ายผู้ชุมนุมได้แต่ปกป้องไม่ให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่านี้

"เรามีแค่ไม้ไผ่ ก้อนอิฐ เราไม่มีอาวุธ เราเป็นคนทำมาหากิน เป็นประชาชนมือเปล่า วันนี้ยอมไม่ได้ที่อภิสิทธิ์ฆ่าคนไทยมือเปล่าโดยไม่บันยะบันยัง "

นายก่อแก้ว กล่าวด้วยว่า การจะหยุดความนรุนแรงนั้น ขึ้นอยู่กับนายอภิสิทธิ์ซึ่งเป็นผู้มีอำนาจสั่งการ แต่ผู้ชุมนุมจะไม่ยอมจำนนต่อคนที่ทำผิด

"ทุกอย่างขึ้นอยู่กับคุณอภิสิทธิ์ เราบอกแล้ว เรายอมตาย ผมก็ยอมตาย ผมเขียนพินัยกรรมไว้เรียบร้อยแล้ว ถ้าเขามีจิตใจที่โหดเหี้ยมอย่างนั้น ก็คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ เราเองชุมนุมอยู่ที่นี่นิ่งๆ เราไม่ได้ไปไหน แล้วคุณจะให้ผมหนีคนที่กระทำผิด คนที่กระทำการชั่วร้าย แล้วจะให้ผมยอมจำนวนต่อพวกเขาหรือครับ และผมไม่เชื่อว่าวิธีนี้จะทำให้ยุติ จะทำให้เขาชนะ แต่มันมีแต่จะทำให้ประเทศย่อยยับไปอีก" นายก่อแก้วกล่าวในที่สุด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net