Skip to main content
sharethis

เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ กล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 14 พ.ค. เรียกร้องให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในความขัดแย้งในประเทศไทยเลี่ยงความรุนแรงที่จะเกิดมากขึ้น และกลับไปสู่การเจรจาเพื่อแก้ปัญหาด้วยสันติ

เชนแนลนิวส์เอเชียรายงานว่า นายบัน คี มูน เลขาธิการสหประชาชาติได้ออกมาเรียกร้องเมื่อวันศุกร์ให้ทุึกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในความขัดแย้งในประเทศไทยพยายามหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดความรุนแรงทางการเมืองมากไปกว่าที่เป็นอยู่และกลับไปเจรจากัน โดย เลขาธิการยูเอ็นกล่าวในแถลงการณ์บอกว่า ได้ติดตามสถานการณ์ในเมืองไทยด้วยความวิตกกังวลและเศร้าใจกับรายงานข่าวเรื่องคนตาย ซึ่งรวมไปถึงนักข่าวพร้อมกับเรียกร้องให้ทั้งผู้ประท้วงและรัฐบาลทำทุึกอย่างเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นรวมทั้งเกิดการสูญเสียชีวิต พร้อมกับขอให้กลับไปเจรจากันเพื่อลดอุหภูมิและัแก้ไขปัญหาด้วยสันติ

ด้านสำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาทางการสหรัฐได้่ออกมาเรียกร้องให้ฝ่ายต่างๆที่เกี่ยวข้องในความขัดแย้งในไทยใช้ความยับยั้งชั่งใจและแก้ไขปัญหาอย่างสันติ นายฟิลิป โครวลีย์ กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐระบุว่า “เราวิตกกังวลอย่างมากกับสถานการณ์ในเมืองไทย” และบอกว่ายัง “พยายามเพื่อให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องยับยั้งชั่งใจและหาทางทำงานแก้ไขความขัดแย้งนี้อย่างสันติและแก้ไขด้วยวิธีการที่ทำให้สถาบันทางประชาธิปไตยเข้มแข็งขึ้น”

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net