Skip to main content
sharethis

ช่างภาพสมัครเล่นรายหนึ่ง* เผยแพร่ภาพถ่ายลงในเฟซบุ๊กของตนเอง จำนวน 5 ภาพ โดยภาพชุดแรกเผยแพร่เวลาประมาณ 10.30 น. เขียนชื่อภาพว่า "ศพหน้าบ้าน" พร้อมเขียนข้อความว่า "ผมควรจะรู้สึกอย่างไรดี เมื่อวันหนึ่งผมตื่นขึ้นมาแล้วพบว่ามีศพคนไทยอยู่หน้าบ้าน..."

ภาพชุดแรก 2 ภาพ ภาพที่ 1 เป็นชายรายหนึ่งนอนหงายจมกองเลือดซึ่งไหลนอง ภาพที่ 2 เป็น กลุ่มคนประมาณ 7-8 คนนอนกระจัดกระจายอยู่ริมฟุตปาธ และหน้าบ้านเรือนในบริเวณนั้น มีเลือดไหลนองพื้นอยู่ที่ใต้รถจักรยานยนต์คันหนึ่งโดยมีร่างหนึ่งนอนอยู่ตรง รถจักรยานยนต์คันนั้น

ภาพที่ 1

 

ภาพที่ 2

เขา กล่าวกับประชาไทว่าถ่ายภาพจากตึกสูงแห่งซึ่งตั้งอยู่บนถนนราชปรารถ ระหว่างซอยรางน้ำกับสามเหลี่ยมดินแดง สถานที่ที่ปรากฏในภาพนั้นอยู่ใกล้ๆ กับโรงแรมออลซีซั่น โดยระบุว่า ก่อนหน้านี้ มีเสียงปืนดังเป็นระยะตลอดทั้งคืน กระทั่งเงียบไปได้สักพัก และเขาเดินออกไปดูบรรยากาศที่ริมหน้าต่างห้องของตนเอง ได้เห็นภาพดังกล่าว รูปชุดแรกนั้น เขาถ่ายภาพไว้เมื่อเวลา 10.22 น.

ภาพที่ 3

ต่อมา เขาเผยแพร่ ภาพที่ 3 ซึ่งเป็นสถานที่เดียวกับที่ปรากฏใน ภาพที่ 2 ของชุดแรก ซึ่งเดิมมีคนนอนเรียงรายประมาณ 7-8 คน เขาระบุว่าถ่ายภาพไว้เวลา 10.50 น. พร้อมเขียนข้อความว่า "มีคนมานำร่างออกไปแล้วครับ...ขอให้พวกเขารอดชีวิต" อย่างไรก็ตาม เขากล่าวว่าไม่แน่ใจว่าคนกลุ่มที่ถูกนำร่างออกไปตามที่ปรากฏในภาพที่ 2 นั้นเสียชีวิตหรือไม่

 

ภาพที่ 4

ภาพที่ 5

เวลา 11.45 น. เขาเผยแพร่ ภาพที่ 4 และ ภาพที่ 5 โดยโพสต์ข้อความว่า "ผมมาวิเคราะห์อย่างมีสตินะ บางทีทั้งหมดอาจจะยังไม่เสียชีวิตก็ได้ 2 ภาพนี้ ถ่ายเวลา 10.00 กับ 10.29 ชายบริเวณซ้ายสุดของภาพเป็นคนเดียวที่ขยับตัว นอกนั้นยังอยู่ในท่าเดิม ผมหวังว่าพวกเขาจะแค่หมดสติไปครับ"

* หมายเหตุ

ประชาไทตัดสินใจลบชื่อจริงของแหล่งข่าวรายนี้ ในเวลา 13.11 น. หลังจากข่าวถูกนำเสนอแล้ว แหล่งข่าวถูกกดันและรู้สึกถูกคุกคาม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net