Skip to main content
sharethis

เมื่อเวลา 16.00 น. อ.สุลักษณ์ ศิวรักษ์, พระอาจารย์ไพศาล วิสาโล, นายไพโรจน์ พลเพชร, ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล, พล.อ.เอกชัย ศรีวิลาศ, นายจอน อึ้งภากรณ์, นส.สารี อ๋องสมหวัง,นายนิมิตร เทียนอุดม,นพ.ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา , นายวีรพงษ์ เกรียงสินยศ, นายต่อพงษ์ เสลานนท์ และตัวแทนกลุ่มสันติวิธี ได้แถลงข่าว ณ เสาชิงช้า หน้าวัดสุทัศน์

เครือข่ายสันติวิธี เรียกร้องทุกฝ่ายหยุดฆ่ากัน หยุดสงครามกลางเมือง
หยุดเอาชีวิตประชาชนเพื่อแลกกับการบรรลุเป้าหมายทางการเมือง
ทุกฝ่ายกำลังพาประเทศไทยไปที่ไหน

ขณะนี้ สถานการณ์การความขัดแย้ง ความรุนแรง การใช้อาวุธจากทั้งฝ่ายทหาร และแนวร่วมของผู้ชุมนุม ทำให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิตของประชาชน จำนวนมากถึง ๑๗ ศพ และบาดเจ็บไม่น้อยกว่า ๑๕๐ คน รวมทั้งมีการปะทะกันตลอดเวลาอย่างต่อเนื่อง มีแนวโน้มที่จะรุนแรงเพิ่มขึ้น

เครือ ข่ายสันติวิธีและกลุ่มประชาชน ขอเรียกร้องให้ทุกฝ่าย หยุดฆ่ากัน หยุดสงครามกลางเมือง หยุดเอาชีวิตประชาชนเพื่อแลกกับการบรรลุเป้าหมายทางการเมืองและพาประเทศไป สู่หายนะ ซึ่งไม่สามารถจะเยียยาได้ และในฐานะพลเมืองที่มีสิทธิที่จะอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ดีและปลอดภัย ขอเรียกร้องทุกฝ่ายดังนี้

๑. ขอให้รัฐบาลถอนกำลังทหารออกจาก พื้นที่ต่าง ๆ และขอให้แกนนำ นปช. ประกาศยุติการชุมนุมอย่างชัดเจนปราศจากเงื่อนไข โดยทันที

๒. ขอให้ผู้อยู่เบื้องหลังกองกำลังไม่ ทราบฝ่ายทุกฝ่าย หยุดทำร้ายประชาชน และหยุดทำลายสังคมเพื่อประโยชน์ส่วนตัว

๓. ขอให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องกับ กระบวนการยุติธรรมเริ่มเก็บหลักฐานที่จะนำไปสู่การค้นหาความจริงในเหตุการณ์ ทุกจุด ทุกเหตุการณ์ เพราะเราเชื่อว่าการเปิดเผยความจริงเท่านั้นทำให้ความขัดแย้งลดลง

                                                                                          เครือข่ายสันติวิธี ๑๕ พ.ค.๒๕๕๓

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net