Skip to main content
sharethis
 
15 พ.ค.53 เวลาประมาณ 13.50 น. นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ แกนนำ นปช.กล่าวกับผู้ชุมนุมบนเวทีราชประสงค์ว่า ศอฉ.กำลังจะมีการประชุมเพื่อประกาศเคอร์ฟิวซึงอาจเป็นการบล็อกพื้นที่หรืออาจเป็นการเตรียมใช้กำลังสลายการชุมนุม ในฐานะแกนนำที่ต่อสู้ร่วมกันมาตลอด 3-4 ปี จึงต้องบอกเรื่องนี้ให้กับผู้ชุมนุมได้รับทราบ หากมีใครหรือกลุ่มใดที่ประสงค์จะออกจากที่ชุมนุมกลับภูมิลำเนาการ์ดตามจุดต่างๆ จะไม่หวงห้าม ขอให้เป็นอิสระในการตัดสินใ

เวทีนี้เป็นเวทีของประชาชนจะไม่มีการบังคับ หวงห้ามใดๆ ทั้งสิ้น ขณะเดียวกัน หากประสงค์จะต่อสู้ด้วยสันติวีธีตามที่ได้ดำเนินการกันมา ก็ขอให้ร่วมกันต่อสู่เคียงบ่าเคียงไหล่จนถึงที่สุดณัฐวุฒิกล่าว

แกนนำ นปช.กล่าวอีกว่าจากที่มีการตรวจสอบในพื้นที่มีผู้มาร่วมชุมนุมที่มีความจำเป็นต้องเอาลูกหลานมาร่วมชุมนุมด้วย ขอให้ตัดสินใจปฏิบัติดังนี้ 1.นำลูกหลาน เด็กเล็ก ออกจากพื้นที่ชุมนุมในทันที ขอให้ตัดสินใจโดยอิสระ

การที่ท่านต่อสู้มาถึงตรงนี้ต้องถือว่าหัวใจของท่านยิ่งใหญ่มากแล้ว

ณัฐวุฒิกล่าวด้วยว่าไม่มีวันที่เขาจะลงไปข้างล่างเวทีแล้วประกาศให้สตรีและเด็กเข้ามาล้อมรอบเหมือนที่แกนนำพันธมิตรฯ บางคนเคยทำ

2.

หากตัดสินใจที่จะต่อสู้ในที่ชุมนุมต่อไปขอให้เตรียมนำลูกหลานไปพักในที่ที่ปลอดภัย คือ ที่วัดปทุมวนารามซึ่งอยู่ใกล้กับโรงพยาบาลตำรวจ เดินจากเวทีไปทางด้านซ้ายมือประมาณ 300-400 เมตร เข้าไปได้ทันทีโดยคิดว่าทางวัดจะไม่ปฏิเสธ และการ์ดหากพบเห็นว่ามีพ่อแม่ท่านใดต้องการพาลูกหลานไปขอให้บอกทางและอำนวยความสะดวก

หากท่านประสงค์ต่อสู้ร่วมกันด้วยสันติวิธี ด้วยเลือดเนื้อ ด้วยหัวใจ ขอให้ท่านเตรียมการให้พร้อมในทันทีตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ณัฐวุฒิกล่าวด้วยว่า หลังจากนี้ทางแกนนำจะทำการประชุมเพื่อเตรียมการรับการประกาศเคอร์ฟิวของ ศอฉ. ขอให้ผู้ชุมนุมที่ยังไม่ได้กินข้าวกินปลา ไปกินข้าวกินปลา และพักผ่อนนอนเอาแรง หลังจากนั้นให้มารวมตัวกันหน้าเวทีเตรียมฟังมาตรการที่แกนนำจะประกาศ

ประชาชนทั้งหมดนี่เป็นการต่อสู้ของประชาชน นี่เป็นการต่อสู้ที่มีแต่ประชาชนกับประชาชนเท่านั้นณัฐวุฒิกล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net