Skip to main content
sharethis

16 พ.ค.53 กลุ่มนิสิตนักศึกษา - ประชาชน ผู้ห่วงใยความปลอดภัยของประชาชน ระดมลงชื่อเรียกร้องจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดสถานที่เพื่อเป็นที่หลบภัย เรียกร้องจุฬาฯ แสดงจุดยืน
 

แถลงการณ์
ร่วมลงชื่อเรียกร้องให้จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เปิดพื้นที่ให้เป็นเขตปลอดภัยสำหรับประชาชน

ด้วยภาวะเหตุการณ์บ้านเมืองที่ กำลังดำเนินอยู่และเป็นไปอย่างรุนแรง ได้สร้างผลเสียหายทั้งร่างกาย ทรัพย์สิน ตลอดจนจิตใจของประชาชนทั้งที่เป็นผู้เข้าร่วมชุมและที่อาศัย อยู่โดยรอบ เนื่องจากการใช้กำลังและอาวุธสงคราม เรามีความเห็นว่า มีความจำเป็นอย่างยิ่งยวดที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ควรเปิดพื้นที่หลบภัยให้แก่ประชาชนผู้บริสุทธิ์ โดยขอให้เป็นพื้นที่ปลอดอาวุธจากทั้งทางฝ่ายรัฐบาลและประชาชนผู้ชุมนุม

ทั้งนี้ เนื่องจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยนั้น เป็นสถาบันทางวิชาการที่ควรมีความเป็นกลางทางการเมืองในการธำรง ไว้ซึ่งหลักมนุษยธรรม ประกอบกับที่มีพื้นที่กว้าง อยู่ใกล้กับจุดอันตราย เพราะฉะนั้น ทางเรา(ดังรายชื่อที่แนบมานี้) จึงมีความหวังที่จะเรียกร้องให้จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยโปรดแสดงตัวตนและจุดยืนของสถาบันวิชาการเพื่อประชาชนโดยเปิดพื้นที่ให้สามารถเข้าไปหลบภัยได้โดยปราศจากอาวุธทั้งปวง

                                                             กลุ่มนิสิตนักศึกษา - ประชาชน ผู้ห่วงใยความปลอดภัยของประชาชน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net