Skip to main content
sharethis

ด้าน “สุเทพ” เซ็งนำคนแก่กับเด็กไปพักที่วัด ช่วยอำนวยความสะดวกให้มีที่พักพิง  แต่กลับเข้าไปชุมนุมใหม่ในช่วงค่ำ

ที่กรมทหารราบ ที่ 11 รักษาพระองค์ เมื่อวันที่ 18 พ.ค. นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ชี้แจงต่อ ครม.ว่า ต้องการให้บ้านเมืองเข้าสู่ความสงบสันติโดยเร็ว เพราะเวลานี้มีองค์กรระหว่างประเทศพยายามเข้ามาให้ความช่วยเหลือ อย่างไรก็ตามการที่สภากาชาดไทยเข้าไปช่วยเหลือผู้ชุมนุม โดยนำอาหารไปสนับสนุนให้ผู้ชุมนุม เท่ากับเป็นการต่ออายุให้การชุมนุมยืดเยื้อ เป็นผลเสียในการแก้ปัญหา แต่การให้การชุมนุมยุติโดยเร็ว ไม่ให้ยืดเยื้อเป็นการแก้ปัญหาที่ดีที่สุด จึงต้องอธิบายให้องค์กรสากลเหล่านี้เข้าใจ และยืนยันว่า ถ้ามีการยุติการชุมนุมก็พร้อมจะพูดคุยเพื่อสร้างความปรองดอง และยังขอความร่วมมือให้พรรคร่วมรัฐบาลไปทำความเข้าใจกับ ส.ส. เพื่อช่วยชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจถึงสถานการณ์ในขณะนี้ และกำชับให้รัฐมนตรีช่วยชี้แจงสถานการณ์ต่างๆ พร้อมให้ช่วยแวะเวียนมาที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เพื่อรับฟังคำสั่งจากนายกฯด้วย

 

 

ที่มา : เว็บไซต์ไทยรัฐ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net