Skip to main content
sharethis

ศอฉ.ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน และประกาศห้ามออกนอกเคหะสถานตั้งแต่ 20.00 น. ถึง 6.00 น. ใน 24 จังหวัดทั่วไทย

24 จังหวัดภายใต้สถานการณ์ฉุกเฉิน และประกาศห้ามออกนอกเคหะสถาน (เคอร์ฟิวส์) (ศอฉ. ประกาศเพิ่มเติมเมื่อ 19 พ.ค. 53)

เมื่อวานนี้ (19 พ.ค.) ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ออกประกาศกฎหมายว่าด้วยการจำกัดสิทธิส่วนบุคคล โดยนายกรัฐมนตรี ได้ออกข้อกำหนดต่อไปนี้ 1. ห้ามมิให้บุคคลใดในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ ออกนอกเคหะสถานตั้งแต่เวลา 20.00 น. วันที่ 19 พ.ค.53 ถึงเวลา 06.00 น. วันที่ 20 พ.ค.53

2.ให้พนักงานและเจ้าหน้าที่ตามพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ปฏิบัติหน้าที่ในเขตพื้นที่ และระยะเวลาที่กำหนด และ 3. ให้ประชาชนที่อยู่ในเขตพื้นที่กลับเข้าสู่เคหะสถาน และไม่ออกมายังพื้นที่ที่กำหนด เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ และได้มอบหมายให้ผู้อำนวยการศอฉ.กำหนดพื้นที่ และรายละเอียดเพิ่มเติมตามสมควรแก่เหตุ

นอกจากนี้ยังได้ออกประกาศเคอร์ฟิวเพิ่มในจังหวัดที่ออก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน นอกเหนือจาก กทม.ไดัแก่ นครปฐม ชลบุรี นนทบุรี สมุทรปราการ ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา ขอนแก่น อุดรธานี ชัยภูมิ นครราชสีมา ศรีสะเกษ เชียงใหม่ เชียงราย น่าน ลำปาง นครสวรรค์ กาฬสินธุ์ มุกดาหาร หนองบัวลำภู ร้อยเอ็ด สกลนคร อุบลราชธานี และมหาสารคาม รวม 24 จังหวัดทั่วประเทศ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net