ล่าตัวแกนนำ นปช.-แกนนำเสื้อแดงต่างจังหวัด

"วรวุฒิ วิชัยดิษฐ์"ถูกจับหลังหลบอยู่ที่วัดปทุมฯ "ดีเจ.ต้อย"แกนนำแดงอุบลถูกคุมตัวไปค่ายทหารแล้ว ตำรวจโคราช ล่าตัว "แรมโบ้อีสาน" "อริสมันต์"หายตัว ไม่รายงานมีการนำตัวมาควบคุม จุดตรวจแม่สอด ติดรูปแกนนำนปช.สกัดเข้าพม่า

 "ดีเจ.ต้อย"แกนนำแดงอุบลถูกคุมตัวไปค่ายทหารแล้ว

20 พ.ค.53 เมื่อเวลา 12.00 น.เจ้าหน้าที่ทหารจาก มทบ.22 ได้แบ่งกำลังออกเป็น 3 สาย มีกำลังพลสายละ 200 คน ไปทำการปิดสถานีวิทยุชุมชนคลื่น 91 และคลื่น 99 ของกล่ม นปช. สามารถยึดเครื่องส่งวิทยุจากกลุ่ม นปช. คลื่น 91 ได้เพียง 1 เครื่องส่วนคลื่น 99 ทางกลุ่ม นปช.ได้นำหลบหนีไปก่อน และอีกสายหนึ่งเจ้าหน้าที่ทหารรจำนวน 200 คน ได้เดินทางไปยังซอยบูรพาใน เขตเทศบาลนครอุบลราชธานี เป็นบ้านของนายพิเชษฐ์ ทาบุดดา แกนนำกลุ่มชักธงรบ นปช.จังหวัดอุบลราชธานี เข้าจับกุมนายพิเชษฐ์ และนำตัวไปควบคุมตัวทำการสอบสวนที่ มทบ.22 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ อ.วารินชำราช จ.อุบลราชธานี

ที่จังหวัดอุบลราชธานี หลังจากที่มีการประกาศ เคอร์ฟิว วิทยุชุมชนของกลุ่ม นปช.ได้มีการกระจายเสียงระบุถึงเหตุการณ์ที่มีกลุ่มคนเสื้อแดงได้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เมื่อวานนี้ (19 พ.ค.) ถึง 3 ราย และปล่อยข่าวว่าผูุ้ชุมนุมจะทำการเคลื่อนไหวไปยังสถานที่ราชการหลายแห่ง ทำให้หน่วยงานราชการของ จ.อุบลราชธานี เช่น องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ได้มีการขนย้าย เอกสาร เครื่องคอมพิวเตอร์กันจ้าละหวั่นกลัวว่ากลุ่ม นปช.จะมาเผาสำนักงาน 

ขณะที่ประชาชนส่วนหนึ่ง ที่เดินทางไปดูสภาพศาลากลางจังหวัดหลังเก่าที่สร้างมานานถูกเผาเสียหาย และได้นำน้ำ เครื่องดื่ม มามอบให้ทางเจ้าหน้าที่ที่เข้ามาทำงานอยู่ตามสำนักงานที่ตั้งอยู่ในบริเวณศาลากลาง เพื่อที่จะเป็นขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ได้มีกำลังใจที่จะทำงานต่อไป

 

"วรวุฒิ วิชัยดิษฐ์"ถูกจับหลังหลบอยู่ที่วัดปทุมฯ "ดีเจ.ต้อย"แกนนำแดงอุบลถูกคุมตัวไปค่ายทหารแล้ว

14.00 น.มีรายงานแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัว นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ์ หนึ่งในแกนนำ นปช.หลังจาก เดินออกมาจากวัดปทุมวนาราม โดย นายวรวุฒิ หลบอาศัยในวัด ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว ไปที่ค่ายนเรศวร จ.เพชรบุรี

 

ตำรวจโคราช ล่าตัว "แรมโบ้อีสาน"

13.15 น.พ.ต.อ วชิรวิชญ์ กฤษณ์ฤทธิศักดิ์ รอง ผบก.จ.นครราชสีมา ให้สัมภาษณ์ในฐานะได้รับมอบหมาย เป็นหัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวน ติดตามจับกุม นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน แกนนำ นปช. ผู้ต้องหาคดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการรายงาน หรือเบาะแสข้อมูลการเดินทางเข้ามาในพื้นที่ของนายสุภรณ์ แต่อย่างใด แต่ได้มีการสั่งการให้ จนท.ชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาข้อมูลทางลับ ตามสถานที่ต่างๆ ที่คาดว่า นายสุภรณ์ จะใช้เป็นแหล่งกบดานซุกซ่อน

 

อริสมันต์หายตัว ไม่มีการนำตัวมาควบคุม

ผู้สื่อข่าวแจ้งว่า รายงานข่าวเกี่ยวกับการจับกุมตัวนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรองได้แล้วนั้น ไม่มีการนำตัวอริสมันต์มาควบคุมตัวที่ค่ายนเรศวร และไม่มีเจ้าหน้าที่หน่วยใดออกมารับรองว่ามีการจับตัวนายอริสมันได้

 

จุดตรวจแม่สอด ติดรูปแกนนำนปช.สกัดเข้าพม่า

พ.อ.ประสาน แสงศิริรักษ์ เสนาธิการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อำเภอแม่สอด จ.ตาก ได้สั่งให้ทหารติดรูปถ่ายแกนนำนปช. ที่ยังหลบหนี และยังไม่มอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ โดยฝ่ายทหารได้นำรูปถ่ายทุกคนที่มีหมายจับไปปิดไว้ที่กระดาน ตรงกลางถนน และสั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้มงวด กวดขัน สอดส่องดูแลรถยนต์ทุกชนิด ที่เข้าไปยังตัวเมืองแม่สอดว่ามีแกนนำ นปช. หรือ ผู้ก่อความไม่สงบรายใดหรือไม่ ทั้งนี้ เนื่องจากป้องกันไม่ให้ แกนนำ นปช.หลบหนีไปอยู่นอกประเทศ 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท