Skip to main content
sharethis

หลังมีการเผยแพร่รูปการเข้าเยี่ยม นปช. ในเฟซบุ๊ค รวมถึงความเคลื่อนไหวของหน้าเฟซบุ๊คแกนนำบางคน "สรรเสริญ" ออกมาติงผู้ถูกกล่าวหาไม่มีสิทธิ์ติดต่อสื่อสารหรือเล่นเฟซบุ๊กได้


ภาพการเข้าเยี่ยมแกนนำ นปช. ที่ค่ายนเรศวร  จ.เพชรบุรี

สืบเนื่องจากการมอบตัวของแกนนำเสื้อแดง และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวไปที่ค่ายนเรศวร จ.เพชรบุรี หลังจากนั้นบรรดาเครือข่ายสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่ภาพการควบคุมตัวของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และแกนนำ นปช. ที่มีคนไปเยี่ยมให้กำลังใจ รวมถึงเมื่อวาน (20 พ.ค.) พบถึงความเคลื่อนไหวบนหน้าเฟซบุ๊คของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อนั้น พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) จึงแถลงเมื่อบ่ายวันที่ 21 พ.ค. 2553 ที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ว่าเรื่องนี้เป็นอำนาจหน้าที่ของตำรวจ  รายละเอียดต่าง ๆ คงต้องถามตำรวจ  แต่ตามกฎระเบียบเมื่อถูกควบคุมตัว จะไม่สามารถติดต่อพูดคุย แม้กระทั่งเล่นเครือข่ายสังคมออนไลน์ อย่างเฟซบุ๊กหรือติดต่อกับใครได้  มิเช่นนั้นจะมีประโยชน์อะไรต่อการสืบสวนสอบสวน

“เรื่องนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะ ผอ.ศอฉ. ก็ได้เน้นย้ำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้วว่า ให้ดำเนินการทุกอย่างด้วยความรอบคอบ ส่วนเรื่องที่ว่าจะมีการอนุญาตให้มีการเข้าเยี่ยมจากบุคคลภายนอกหรือไม่ หรือ ระหว่างที่ถูกควบคุมตัวจะอยู่ในสถานที่ใดนั้น ถือเป็นอำนาจหน้าที่ของตำรวจ ทั้งหมดขึ้นอยู่กับดุลยพินิจ เพื่อเป็นผลประโยชน์ต่อการสืบสวนสอบสวน” โฆษก ศอฉ.กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net