Skip to main content
sharethis

27 พ.ค. 2553 - เว็บไซต์ไทยรัฐ รายงานว่าเว็บไซต์ดังแห่งหนึ่งซึ่งเผยแพร่คลิปล้อเลียนการเมืองในชื่อ "เจาะข่าวตื้น ศอฮ. กับ เสธ.ไก่อบ" ที่มีการแสดงท่าทีล้อเลียน ศอฉ. จนทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องความไม่เหมาะสม ทำให้มีการถอดคลิปออกแล้ว

คลิปรายการดังกล่าวมีดีเจและนักแสดงชายคนหนึ่งออกมาแสดงลักษณะท่าทางล้อเลียน พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ขณะแถลงถึงสถานการณ์

โดยในวันนี้ (27) โดฟี่-จรรยา วงศ์สุรวัฒน์ ผู้ผลิตรายการทีวีบนอินเตอร์เน็ตที่เผยแพร่คลิปดังกล่าว เปิดเผยกับไทยรัฐออนไลน์ ว่า ได้ถอดคลิปล้อเลียนการเมืองดังกล่าว ที่ใช้ชื่อว่า "เจาะข่าวตื้น ศอฮ. กับ เสธ.ไก่อบ" ออกจากเว็บไซต์แล้ว โดยเป็นความตั้งใจของตน ดูจากกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในเว็บบอร์ดต่างๆ ซึ่งอาจจะส่งผลต่อนักแสดงในรายการดังกล่าว

โดฟี่ กล่าวว่า เหตุที่ผลิตรายการล้อเลียนการเมืองเป็นเจตนาที่ต้องการสร้างบรรยากาศคลายความตึงเครียดของสังคมไทย ไม่ได้ต้องการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองหรือแสดงตนว่าเป็นฝ่ายใด

"เรามีเจตนาคือ 1. ทำเรื่องความตลกขบขัน 2. เป็นการตั้งคำถามต่อสังคม และ 3 อยากให้มีการแชร์ความคิดเห็นกัน โดยไม่ได้เป็นฝ่ายไหน  และพิธีกรในรายการดังกล่าวเป็นบุคคลสาธารณะ เราเป็นห่วงมากหลังมีกระแสข่าวออกมาในเว็บบอร์ดมากมาย และตัดสินใจถอดคลิปรายการดังกล่าวออกเสีย และยืนยันว่าไม่มีใครแจ้งหรือเตือนมาเพื่อให้ถอดรายการดังกล่าว"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net