Skip to main content
sharethis

นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เรียกน้องให้สมาคมสื่อและสื่อมวลชนตรวจสอบการทำงานของหนังสือพิมพ์ข่าวสด พร้อมกล่าวหาว่าหนังสือพิมพ์ฉบับดังกล่าวมีความพยายามอย่างต่อเนื่องในการบิดเบือนข้อเท็จจริงว่าทหารเป็นฝ่ายยิงประชาชนผู้บริสุทธิ์ และนำเสนอข้อมูลให้ร้ายรัฐบาล

วันที่ 28 พ.ค. 53 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์  รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงเรียกร้องให้สมาคมสื่อและสื่อมวลชนได้ตรวจสอบการทำงานของน.ส.พ.ข่าวสด ที่มีความพยายามอย่างต่อเนื่องในการบิดเบือนข้อเท็จจริงโดยการพยายามเสนอข่าวและภาพว่าทหารเป็นฝ่ายยิงประชาชนผู้บริสุทธิ์ การทำเสนอข้อมูลของน.ส.พ.ข่าวสดนั้นให้ร้ายรัฐบาลอย่างเต็มที่ ขณะที่สื่อฉบับอื่นมีการเสนอภาพและข่าวการจับอาวุธที่ได้จากแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมด้วยข้อมูลที่เป็นสองด้านและเป็นจ้อเท็จจริง อย่างไรก็ดีทางกองบรรณาธิการน.ส.พ.ข่าวสดอาจบอกว่าเป็นเรื่องของวิจารณญาณของประชาชนจะพิจารณา แต่ไม่ทราบว่ากองบรรณาธิการของน.ส.พ.ข่าวสดกำลังใช้วิจารณญาณของการทำหน้ารที่ทำร้ายบ้านเมืองหรือไม่ พรรคประชาธิปัตย์อยากเรียกร้องให้เพื่อนสื่อมวลชนร่วมกันตรวจสอบการทำงานของสื่อด้วยกัน

รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์แถลงด้วยว่า  พรรคประชาธิปัตย์ขอแสดงความยินดีกับการที่พรรคเพื่อไทยกลับใจมาสู้ในแนวทางของสภา หลังจากที่ล้มบทบาทในสภาไปต่อสู้ใต้ดิน มี ส.ส.ขึ้นเวทีคนเสื้อแดงเกือบทั้งพรรค ทั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์เป็นห่วงว่าพรรคเพื่อไทยจะใช้โอกาสในการอภิปรายไม่ไว้วางใจบิดเบือนข้อเท็จจริง โกหกผ่านคลิปวีดีโอ และ ภาพ ทำให้ประชาชนเข้าใจผิดในการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ได้ ซึ่งแม้ว่าวิปทั้งสองฝ่ายได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเอกสารหลักฐานที่จะนำขึ้นมาประกอบการอภิปรายกลางสภา เพื่อให้ความเป็นธรรม แต่เมื่อวิปฝ่ายค้านไปหารือกับผ้มีอำนาจตัวจริงในพรรคเพื่อไทย กลับแสดงอาการลังเลไม่กล้าให้ตรวจสอบข้อมูล ซึ่งจะเห็นว่าที่ผ่านมามีการบิดเบือนข้อเท็จจริงตลอด จึงอยากถามว่า เมื่อมีการตั้งคณะกรรมการมาตรวจสอบเอกสารแล้ว ทำไมพรรคเพื่อไทยจึงไม่กล้าให้ตรวจสอบให้เป็นที่ประจักษ์ เพราะการเปิดคลิปกลางสภา หากเกี่ยวข้องกับคนภายนอกจะทำให้เขาเสียหาย ดังนั้นพท.ต้องกล้าให้ตรวจสอบ

นายสรวุฒิ กล่าวอีกว่า ขอเรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยเคลียร์ตัวเองให้ได้ใน 3 เรื่อง 1. ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ พรรคเพื่อไทยอาจมุ่งฟอกขาวให้พ.ต.ท.ทักษิณว่าไม่เป็นผู้ก่อการร้าย เผาบานเมืองจริงหรือไม่ 2. หวังฟอกตัวให้พรรคเพื่อไทยว่าไม่เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง และ 3. ฟอกตัวให้แกนนำนปช.ว่าต่อสู้โดยสงบ อหิงสา ทั้งที่แกนนำยั่วยุให้ทำลายบ้านเมือง ปลุกระดมให้ทำร้ายบุคคลสำคัญหลายครั้ง

ที่มา: เว็บไซต์พรรคประชาธิปัตย์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net