Skip to main content
sharethis

กลุ่มพธม.สังคมนิยมออสเตรเลียและ นสพ.กรีนเลฟวีคลีย์เตรียมจัดสัมมนา "ประเทศไทย: การต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย" เชิญคนเสื้อแดงออสเตรเลียเสวนา พร้อมฉายคลิป "คอร์เนอร์ เพอร์เซลล์" ชาวออสเตรเลียที่ร่วมเวทีเสื้อแดงซึ่งขณะนี้ถูกควบคุมตัว โดยเจ้าตัวโวยผ่านช่อง 'เอบีซี' ถูกซ้อมในเรือนจำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 1 มิ.ย. นี้ ที่ Resistance Centre เลขที่ 23 ถนนอเบอครอมบี รัฐนิวเซาท์เวลส์ ออสเตรเลีย กลุ่มพันธมิตรสังคมนิยม และหนังสือพิมพ์ Green Left Weekly จะจัดสัมมนาหัวข้อ ประเทศไทย: การต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย (THAILAND: A struggle for democracy)

โดยผู้จัดงานจะเชิญผู้แทนคนเสื้อแดงออสเตรเลีย (THAI RED AUSTRALIA) เป็นวิทยากร และจะมีการฉายคลิปการชุมนุมรวมทั้งจะมีการคลิปของนายคอร์เนอร์ เดวิด เพอร์เซลล์ (Connor David Purcell) หรือคอร์เนอร์ เพอร์เซลล์ พลเมืองออสเตรเลีย จากเมืองเพิร์ธ ที่ร่วมปราศรัยบนเวทีคนเสื้อแดงและถูกจับเมื่อ 23 พ.ค.
 

(แฟ้มภาพจาก เอบีซี: นายคอร์เนอร์ เพอร์เซลล์จากสถานีโทรทัศน์เอบีซีของออสเตรเลีย ที่ร่วมปราศรัยบนเวทีคนเสื้อแดง)

ทังนี้นายเพอร์เซลล์ ถูกจับในข้อหาละเมิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และยุยงให้เกิดความรุนแรง มีโทษจำคุกสูงสุด 2 ปี โดยนายเพอร์เซลล์ ปฏิเสธไม่ใส่ชุดนักโทษและไม่ยอมรับการปฏิบัติแบบนักโทษ เนื่องจากเขาเป็นนักโทษการเมือง แต่ข้อเรียกร้องของเขาได้รับการปฏิเสธ ล่าสุดสถานีโทรทัศน์เอบีซีของออสเตรเลียรายงานเมื่อ 28 พ.ค. ว่านายเพอร์เซลล์อ้างว่าถูกซ้อมระหว่างถูกควบคุมตัวในเรือนจำ

โดยการถูกจับของนายเพอร์เซลล์จะเป็นหัวข้อหนึ่งของการสัมมนาในวันที่ 1 มิ.ย. ด้วย

 

ที่มาของข่าว: socialistalliancesydney และ abc

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net