Skip to main content
sharethis

 

 

4 มิ.ย. 2553 สำนักข่าว ABC ของออสเตรเลีย รายงานว่าคอเนอร์ เดวิด เพอร์เซลล์ ชายชาวออสเตรเลียอายุ 30 ปี ที่ถูกจับกุมตัวโดยทางการไทยก่อนหน้านี้จากเหตุที่เขาไปเข้าร่วมขึ้นเวทีปราศรับของกลุ่มเสื้อแดง

โดยในวันนี้ (4) เพอร์เซลล์ก็มาที่ศาลโดยมีกุญแจมือล่ามอยู่ที่ข้อเท้า เขาดูหงุดหงิดและตะโกนบอกนักข่าวที่รออยู่ว่าเขาถูกขังรวมอยู่กับคนอื่นอีก 31 คน และถูกทุบตี

"คนที่มีอาวุธ 7 คนทุบตีทำร้ายผมในคุก เพื่อที่เขาจะได้พาผมไปยังสถานที่ที่มีการคุ้มกันแน่นหนาที่สุด" เพอร์เซลล์กล่าว

รัฐบาลไทยกล่าวหาเขาในข้อหาละเมิด พรก. ฉุกเฉิน จากการที่ขึ้นปราศรัยบนเวทีผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลที่ถือเป็นการชุมนุมมากกว่า 5 คน

โดยในวันนี้ทางศาลได้บอกกับเขาว่าตำรวจต้องใช้เวลาส่วนหนึ่งในการเตรียมคดี ดังนั้นคำสั่งควบคุมตัวเขาจึงเลื่อนไปเป็นวันพฤหัสบดีหน้า (10) อย่างไรก็ตามทนายความของเขาเปิดเผยว่าหากมีการอนุมัติให้ประกันตัว วงเงิน 7,000 ดอลลาร์ (ราว 220,000 บาท) จะต้องมีคนในกลุ่มเสื้อแดงจ่ายให้แน่นอน

ที่มา
Aussie protester in Thailand applies for bail, Zoe Daniel, ABC
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net