Skip to main content
sharethis

คนงานบริษัทวงศ์ไพฑูรย์กรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตรองเท้ากีฬายี่ห้อ เคสวิส รีบ็อกซ์ ส่งออกนอก ร้องเรียนกระทรวงแรงงานหลังนายจ้างปิดกิจการโดยไม่จ่ายค่าจ้าง

สำนักข่าวไทย รายงานวันนี้ (8 มิ.ย.) ว่าคนงานบริษัท วงศ์ไพฑูรย์กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ประกอบธุรกิจผลิตรองเท้ากีฬายี่ห้อ เคสวิส รีบ็อกซ์ ส่งออกต่างประเทศ โรงงานตั้งอยู่ย่านบางบอน จำนวนกว่า 500 คน เดินทางมาร้องเรียนที่กระทรวงแรงงาน ให้ช่วยเหลือหลังนายจ้างปิดกิจการโดยไม่จ่ายค่าจ้าง

นายสมชาย กาญจนวงศ์ ประธานสหภาพแรงงานตัดเย็บเสื้อผ้าสัมพันธ์ กล่าวว่า ขณะนี้คนงานที่มีประมาณ 800 คน ส่วนใหญ่ทำงานมากว่า 10 ปีขึ้นไปแล้ว เดือดร้อนอย่างหนักตั้งแต่นายจ้างปิดกิจการวันที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยไม่บอกกล่าวล่วงหน้า ไม่จ่ายเงินชดเชย และค้างจ่ายค่าจ้างตั้งแต่เดือน เม.ย.ที่ผ่านมา รวมเป็นเงินกว่า 80 ล้านบาท จากการติดต่อสอบถามนายจ้างก็ได้รับการปฏิเสธอ้างว่าขาดสภาพคล่องไม่มีเงินจ่าย และไม่มีความชัดเจนว่าลูกจ้างจะได้รับเงินที่ค้างดังกล่าวเมื่อใด

ก่อนหน้านี้คนงานเคยมาร้องเรียนที่กระทรวงฯ หลายครั้งแล้ว ตั้งแต่ช่วงเดือน ม.ค. เมื่อมาร้องเรียนที่กระทรวงฯ ครั้งหนึ่งก็จะได้รับค่าจ้างครั้งหนึ่ง จึงอยากเรียกร้องให้กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานเข้ามาช่วยเหลือดูแลในเรื่องเงินชดเชยที่ต้องได้รับตามกฎหมาย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net