Skip to main content
sharethis

คณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย (คสรท.) ล่ารายชื่อแรงงานเพื่อคัดค้านกรณีสำนักงานประกันสังคมจัดงบประมาณสำหรับการจัดพิมพืผลงานของสำนักงานเป็นวงเงิน 210 ล้านบาท  ทั้งเรียกร้องให้มีการตรวจสอบกรณีดังกล่าว โดยยื่นหนังสือร้องเรียนต่ออนุกรรมการประกันสังคมวุฒิสภาด้วย

เหตุผลของการออกมาคัดค้านและเรียกร้องให้ตรวจสอบการใช้งบประมาณดังกล่าว คสรท. ระบุในจดหมายว่าเป็นการดำเนินงานที่ไม่เหมาะสมและอาจกล่าวได้ว่าเป็ฯการใช้งบประมาณผิดวัตถุประสงค์

000

๑๑ มิถุนายน ๒๕๕๓

เรื่อง  การร่วมลงนามคัดค้านการนำเงินประกันสังคม จัดทำหนังสือรวบรวมผลงาน
        มูลค่า ๒๑๐ ล้านบาท

เรียน 

เรื่อง  ขอให้ตรวจสอบการจัดทำหนังสือรวบรวมผลงานของสำนักงาน ประกันสังคม มูลค่า ๒๑๐ ล้านบาท

สิ่งที่ส่งมาด้วย  ๑. หนังสือที่ คสรท. ๖๔/๒๕๕๓  ลงวันที่ ๑๑ มิถุนายน ๒๕๕๓  

                         ๒. แบบรวบรวมรายมือชื่อในการคัดค้านการนำเงินประกันสังคม จัดทำหนังสือรวบรวมผลงานมูลค่า ๒๑๐ ล้านบาท

ตามที่เลขาธิการสำนักงานประกันสังคมยืนยันเกี่ยวกับการใช้งบประมาณของสำนักงานประกันสังคมในการจัดทำหนังสือรวบรวมผลงานมูลค่า ๒๑๐ ล้านบาท โดยเลขาธิการประกันสังคมเห็นว่าการจัดทำหนังสือมีความจำเป็นและมีประโยชน์ โดยมีเนื้อหาประกอบด้วย ประวัติและผลงานของบอร์ดสำนักงานประกันสังคม รายละเอียดตามที่เป็นข่าวทราบเมื่อวันที่ ๗ มิถุนายน ๒๕๕๓

ต่อประเด็นดังกล่าวข้างต้นนี้ คณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย (คสรท.) มีความเห็นว่าเป็นการดำเนินงานที่ไม่เหมาะสม และอาจกล่าวได้ว่าเป็นการใช้งบประมาณผิดวัตถุประสงค์ และได้มีการทำหนังสือให้มีการตรวจสอบโครงการจัดทำหนังสือดังกล่าว เรียนต่อประธานอนุกรรมาธิการประกันสังคม วุฒิสภาไปแล้ว รายละเอียดตามสิ่งที่ส่งมาด้วย ๑

ดังนั้นเพื่อให้มีน้ำหนักเพิ่มเติมในการคัดค้านโครงการจัดทำหนังสือดังกล่าว จึงขอให้องค์กรสมาชิก และภาคีร่วมของคณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย ร่วมกันรวบรวมรายมือชื่อในการคัดค้านลงในแบบรวบรวมรายมือชื่อในการคัดค้านการนำเงินประกันสังคม จัดทำหนังสือรวบรวมผลงานมูลค่า ๒๑๐ ล้านบาท (รายละเอียดตามสิ่งที่ส่งมาด้วย ๒) ให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ และนำส่งคืนให้แก่คณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย ภายในวันอังคารที่ ๒๒ มิถุนายน ๒๕๕๓ จากนั้นจะนัดวันเพื่อยื่นรายชื่อดังกล่าวในการคัดค้านต่อไป โดยสามารถส่งแบบรวบรวมรายชื่อฯ กลับมาทางช่องทางดังต่อไปนี้

๑. สแกนแล้วส่งไฟล์แบบรวบรวมรายชื่อฯ ดังกล่าว กลับมาที่อีเมล vrlabour@gmail.com
๒. ส่งแบบรวบรวมรายชื่อฯ กลับมาที่สำนักงานคณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย ทางไปรษณีอีเอ็มเอส (EMS) ที่อยู่ ๕๐๓/๒๐ นิคมรถไฟมักกะสัน ราชเทวี กรุงเทพฯ ๑๐๔๐๐

จึงเรียนมาเพื่อโปรดมีส่วนร่วมในการรวบรวมรายชื่อคัดค้านโครงการจัดทำหนังสือดังกล่าว เพื่อให้การใช้เงินกองทุนประกันสังคมเป็นไปตามวัตถุประสงค์และโปร่งใส

ขอแสดงความนับถือ

      (นางสาววิไลวรรณ แซ่เตีย)
       ประธาน คณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย

โทรศัพท์ ๐-๒๖๕๔-๗๖๘๘
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net