Skip to main content
sharethis

ชาวสะเอียบต้านเสธ.หนั่น ประกาศเร่งสร้างเขื่อนแก่งเสือเต้น จวกทำสังคมแตกแยกและสับสนกรณีกล่าวว่าป่าสักทองในพื้นที่สร้างเขื่อนถูกตัดทำลายหมดแล้ว ท้าให้ลงพื้นที่พิสูจน์ความอุดมสมบูรณ์ของป่าสักกว่าสี่หมื่นไร่

วันที่ 18 มิ.ย. กลุ่มราษฎรรักษ์ป่า ตำบลสะเอียบ อ.สอง จ.แพร่ แถลงการณ์ประณามพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี กรณีที่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่าจะเร่งสร้างเขื่อนแก่งเสือเต้นให้ได้ในสมัยที่ตนเป็นรองนายก โดยระบุในแถลงการณ์ว่า ในขณะนี้เขื่อนหลายแห่งในประเทศไทยก็ตกอยู่ในภาวะวิกฤต แทบจะไม่มีน้ำให้เกษตรกรใช้ในการทำการเกษตร พร้อมวิจารณ์ว่าการที่พล.ต. สนั่นรื้อฟื้นเรื่องเขื่อนแก่งเสือเต้นมาผลักดันในครั้งนี้ เป็นการหวังผลทางการเมือง ซึ่งทำให้สังคมไทยเกิดความสับสนและแตกแยกขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง

"กลุ่มราษฎรรักษ์ป่า ตำบลสะเอียบ อำเภอสอง จังหวัดแพร่ ซึ่งได้ดำเนินการคัดค้านเขื่อนแก่งเสือเต้นมาเป็นเวลาเกือบยี่สิบปีแล้ว เห็นว่า การที่พลตรีสนั่นรื้อฟื้นเรื่องเขื่อนแก่งเสือเต้นมาผลักดันในครั้งนี้ เป็นการหวังผลทางการเมือง ซึ่งทำให้สังคมไทยเกิดความสับสนและแตกแยกขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง อีกทั้งยังกล่าวว่าป่าสักทองได้ถูกตัดทำลายไปหมดแล้ว
กลุ่มราษฎรรักษ์ป่า ขอประณามพฤติกรรมนักการเมืองโบราณ ปั้นน้ำเป็นตัว"

ทั้งนี้ ในแถลงการณ์ระบุว่า พื้นที่สักทองกว่าสี่หมื่นไร่ ที่พล.ต.สนั่นอ้างว่าถูกตัดทำลายไปหมดแล้วนั้น กลุ่มฯ ขอเรียกร้องให้พล.ต.สนั่นเข้ามาพิสูจน์สภาพความอุดมสมบูรณ์ของป่าได้ตลอดเวลา
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net