Skip to main content
sharethis

“สมศักดิ์ โกศัยสุข” เปิดสาขาพรรคการเมืองใหม่ ที่ จ.เชียงใหม่ พร้อมเลือกประธานสาขาและคณะกรรมการประจำเชียงใหม่ ก่อนประชุมแกนนำพรรคจาก 17 จังหวัดภาคเหนือ ไร้ “เสื้อแดง” ต้าน ขณะที่ 3 ก.ค. นี้จะมีการประชุมวิสามัญเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่แทน “สนธิ ลิ้มทองกุล” ที่ลาออก

นายสมศักดิ์ โกศัยสุข (แถวนั่งที่ 4 จากซ้าย) ถ่ายรูปคู่กับว่าที่ ร.ต.อิทธิพล มนะเกษตรธาร ประธานศูนย์ประสานงานพรรคการเมืองใหม่ จ.เชียงใหม่ (แถวนั่งที่ 5 จากซ้าย) พล.อ.กิตติศักดิ์ รัฐประเสริฐ กรรมการบริหารพรรคการเมืองใหม่ (แถวนั่งที่ 6 จากซ้าย) และสมาชิกพรรคการเมืองใหม่ ระหว่างเปิดศูนย์ประสานงานพรรคการเมืองใหม่ ประจำ จ.เชียงใหม่ เมื่อ 19 มิ.ย. ที่ผ่านมา (ที่มาของภาพ: ASTVผู้จัดการออนไลน์)

พล.อ.กิตติศักดิ์ รัฐประเสริฐ (ขวา) ระหว่างการประชุมของพรรคการเมืองใหม่ ที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อ 19 มิ.ย. ที่ผ่านมา (ที่มาของภาพ: ASTVผู้จัดการออนไลน์)

 

เมื่อเวลา 9.30 น. วานนี้ (19 มิ.ย.) นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และรักษาการหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ เดินทางมาถึงท่าอากาศยานนานาชาติ จ.เชียงใหม่ เพื่อเป็นประธานการประชุมเพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการศูนย์ประสานงานพรรคการเมืองใหม่ จ.เชียงใหม่ ที่โรงแรม C.H. ถ.เจริญประเทศ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ทั้งนี้นายสมศักดิ์นั่งรถเข็นวีลแชร์และมีผู้ช่วยคอยพยุงเวลาขึ้นรถที่สนามบินเชียงใหม่ ส่วนสถานที่จัดการประชุมของพรรคการเมืองใหม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่งคอยรักษาความเรียบร้อย

โดยช่วงเช้า มีการประชุมที่มีนายสมศักดิ์ โกศัยสุข เป็นประธาน มีผู้ประสานงานสมาชิกพรรค 17 จังหวัดภาคเหนือ จังหวัดละ 2 คน เข้าร่วมประชุม โดยผลการประชุม ASTVผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่า ที่ประชุมได้เลือก ว่าที่ ร.ต.อิทธิพล มนะเกษตรธาร เป็นประธานศูนย์ประสานงานพรรคที่เชียงใหม่ นางบุหลัน ภู่เจริญ เป็นรองประธาน นายณัฐกิตติ์ สังข์มูล เป็นเลขาธิการ นางนที ลักษณ์ธนากุล เป็นเหรัญญิก และนายวิชัย ฤดีจรูญรุ่ง เป็นนายทะเบียน และเลือกตั้งคณะกรรมการ 9 คน ประกอบด้วยนายกรปาล ศุภมาตร์ นายคเชญ ฉายศรีสินธุ์ จ่าสิบเอกศิริ ศรีศิริ นางนิตยา ตั้งเจริญสถาพร นายอนันต์ เปรมปราโมช นางสมพร ศิลปะวิลาวัลย์ นางอมรรัตน์ อินทอง นายสุธน หลิ่มไพศาล และนายจรัญ บุตรพรหม

สำหรับว่าที่ ร.ต.อิทธิพล มนะเกษตรธาร ซึ่งเป็นประธานศูนย์ประสานงานพรรคการเมืองใหม่ จ.เชียงใหม่ เป็นอดีตข้าราชการครู สอนวิชาสังคมศึกษา ที่โรงเรียนสันป่าตองวิทยาคม จ.เชียงใหม่ ปัจจุบันเกษียณอายุราชการแล้ว ส่วนนางบุหลัน ภู่เจริญ รองประธานฯ เคยเป็นนายกสโมสรฝึกพูดเชียงใหม่ ระหว่างปี 2525-2526 ต่อมาในปี 2552 เป็นผู้ก่อตั้งกลุ่ม “เฮาฮักพ่อหลวง” ซึ่งเป็นพันธมิตรฯ กลุ่มย่อยใน จ.เชียงใหม่

ต่อมาในช่วงกลางวัน นายสมศักดิ์ เดินทางไปเปิดศูนย์ประสานงานพรรคการเมืองใหม่ จ.เชียงใหม่ ตั้งอยู่เลขที่ 40/1 ถ.มหิดล ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นที่ตั้งเดียวกับร้านอาหารมังสวิรัติของสำนักสันติอโศก

นอกจากนี้ ระหว่างวันที่ 19-20 มิ.ย. นี้ พรรคการเมืองใหม่ยังจัดประชุมเชิงปฏิบัติการและหารือเรื่องการเชื่อมประสานเครือข่ายในเขตพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือด้วย โดยมีการหารือทั้งการวิเคราะห์เรื่องสถานการณ์ในพื้นที่ภาคเหนือ เรื่องการขยายการรับสมาชิกพรรค การขยายสาขาและศูนย์ประสานงานของพรรค และการระดมทุนของพรรค โดยมีวิทยากรได้แก่ พล.อ.กิตติศักดิ์ รัฐประเสริฐ กรรมการบริหารพรรคการเมืองใหม่ นพ.ระวี มาศฉมาดล อดีตเลขาธิการพรรคพลังธรรม ปัจจุบันเป็นประธานสาขาพรรคการเมืองใหม่ จ.สุราษฎร์ธานี และนายสุทิน ธราทิน รองผู้อำนวยการพรรคการเมืองใหม่

ขณะที่ในวันที่ 3 ก.ค. นี้ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ จะมีการประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อเลือกตั้งหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่และคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ แทนนายสนธิ ลิ้มทองกุลที่ประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net