Skip to main content
sharethis

เกิดเหตุระเบิดข้างที่ทำการพรรคภูมิใจไทย ถ.พหลโยธิน 43 ฝั่งขาออก ตำรวจสอบชายเข็นรถขนเงาะเผยติดรถคนรู้จักมาจากแหลมฉบัง แล้วนำรถเข็นลงรถมารอที่หน้าพรรคภูมิใจไทย ก่อนเกิดเหตุบึ้มสนั่นจนเจ้าตัวเจ็บสาหัส

เว็บไซต์เดลินิวส์รายงานว่า เช้าวานนี้ (22 มิ.ย.) เกิดเหตุระเบิด ด้านข้างที่ทำการพรรคภูมิใจไทย ถนนพหลโยธิน 43 ฝั่งขาออก เสียงดังสนั่น  โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน คือนายเอนก สิงห์ขุนทด  อายุ 27 ปี ซึ่งถูกไฟคลอกและส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลภูมิพล

สภาพที่เกิดเหตุบริเวณร้านอาหารตามสั่งติดกับประตูทางเข้า –ออก ของผู้บริหารระดับสูงของพรรคภูมิใจไทย   ส่วนสภาพร้านค้าโดนแรงระเบิดกระจัดกระจาย สังกะสีระเนระนาด ขณะที่รถซาเล้งของนายเอนก  โดนแรงอัดระเบิดพังยับเยินและกระเด็นไปทั่วบริเวณดังกล่าวพร้อมกับเศษเงาะ

พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 (ผบก.น.2) ให้สัมภาษณ์ภายหลังตรวจสภาพที่เกิดเหตุว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นนั้นระเบิดที่คนร้ายใช้น่าจะเป็นระเบิดแสวงเครื่อง ซึ่งหลังจากหน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด ตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วพบว่า คนร้ายได้ใช้ถังแก๊สเปล่าบรรจุน้ำมันเบนซิน และมีระเบิดทีเอ็นทีสำเร็จรูป น้ำหนักประมาณ 4-5 ปอนด์ วางประกบอยู่ด้านข้างถังแก๊ส มีรัศมีการทำลายล้าง ประมาณ 20 เมตร ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะจุดชนวนด้วยระบบรีโมท ซึ่งจะรวบรวมวัตถุพยานทั้งหมดส่งให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจ สอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

พล.ต.ต.สาโรจน์ กล่าวต่อไปว่า จากการสอบปากคำนายเอนก เบื้องต้นให้ว่าเดินทางมาที่เกิดเหตุกับเพื่อนอีกคนหนึ่ง เพื่อจะนำรถเข็นมาจอดไว้ที่ด้านหน้าพรรคภูมิใจไทย โดยรู้อยู่ก่อนแล้วว่าในรถเข็นมีระเบิดอยู่ แต่เกิดฝนตก เลยเข็นรถไปไว้ที่เพิงขายอาหารตามสั่งจนเกิดระเบิดขึ้น อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้อายัดตัวนายเอนกไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลตำรวจแล้ว นอกจากนี้ ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตลอดเส้นทางที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุแล้วว่าสามารถจับ ภาพรถกระบะที่คนร้ายใช้บรรทุกรถเข็นเดินทางมาก่อเหตุได้หรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบพบว่า ถังแก๊สไม่ได้ถูกดัดแปลง เพราะจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุนั้น พบหัววาวล์ถังแก๊สที่ยังอยู่ในสภาพเดิม และมีแก๊สหลงเหลืออยู่จำนวนหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจะเก็บชิ้นส่วนวัตถุระเบิดทั้งหมดที่พบไป ตรวจสอบเขม่าดินปืนที่พบในจุดเกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำนายเอนกระหว่างถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นเจ้าตัวให้การว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนรู้จักชวนตนให้เดินทางมา กทม.เป็นเพื่อนด้วย โดยเอารถเข็นขายเงาะ เครื่องชั่งกิโล ขึ้นรถกระบะคันหนึ่งมาจาก อ.แหลมฉบัง จ.ชลบุรี เมื่อมาถึงถนนพหลโยธิน ใกล้กับปากซอยพหลโยธิน 43 คนขับรถกระบะให้ตนลงจากรถพร้อมกับนำรถเข็นลงไปด้วย โดยสั่งให้ตนดูแลรถเข็นไว้ที่หน้าพรรคภูมิใจไทย หลังจากนั้นจะติดต่อกลับมาอีกครั้ง แต่หลังจากนั้นเกิดฝนตกลงมา ตนจึงเข็นรถเข็นเข้าไปในจอดหลบฝนที่เพิงขายอาหารบริเวณจุดเกิดเหตุภายในซอย ดังกล่าว จนกระทั่งคนขับรถกระบะก็โทรศัพท์มาหาตนแล้วถามว่า “เป็นอย่างไรบ้าง รถยังอยู่เรียบร้อยดีหรือเปล่า” พอวางสายไปก็เกิดระเบิดขึ้นจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net