Skip to main content
sharethis

29 มิ.ย.53 รายงานข่าวแจ้งว่า ศาลนัดตรวจสอบพยานหลักฐาน คดีของนายธันย์ฐวุฒิ ทวีวโรดมกุล ผู้ต้องหาคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ในวันที่ 9 ส.ค.นี้ ที่ศาลอาญา รัชดาภิเษก ส่วนนายธันย์ฐวุฒิ ขณะนี้ถูกคุมตัวอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ระบุว่าขอขอบคุณสำหรับจดหมายให้กำลังใจที่ส่งให้เขายังเรือนจำ เพราะมีผลต่อกำลังใจอย่างมากในระหว่างที่ไม่สามารถประกันตัวออกไป ต่อสู้คดีได้

ทั้งนี้ นายธันย์ฐวุฒิ อายุ 37 ปี หรือนามแฝง “เรดอีเกิ้ล” ผู้ดูแลเว็บไซต์ www.norporchorusa.com และ www.norporchorusa2.com ถูก พล.ต.ท.ไถง ปราศจากศัตรู ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) พล.ต.ต.เกรียงศักดิ์ อรุณศรีโสภณ ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับ อาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบก.ปอท.) นำกำลังเข้าจับกุม เมื่อวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่ห้องพักในเขตบางกะปิ กทม.ในความผิดข้อหาหมิ่นสถาบัน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112, พ.ร.บ.ความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (3)(5) และมาตรา 15  และถูกนำตัวไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ โดยไม่ได้รับการประกันตัวในชั้นสอบสวน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net