Skip to main content
sharethis

"อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" เผยยังไม่รู้ถูก "มาร์ค V 11" ด่ายับ แต่เห็นว่าถ้าโพสต์ข้อความหยาบคายถือว่าไม่เหมาะสม ด้านผู้บริหาร AF7 แจงไม่ไล่ออกจากบ้านเพราะถือว่าโพสต์ก่อนเข้าบ้าน ถือว่าไม่ได้ทำผิดกติกา ขณะที่มีข้อกล่าวหาใหม่ว่ามาร์ค V 11 โพสต์ข้อความพาดพิงสถาบันสำคัญ แต่มีผู้เตือนว่าอาจเป็นภาพที่ตัดต่อขึ้นมาใหม่

เมื่อวานนี้ (6 ก.ค.) เว็บไซต์คมชัดลึก รายงานว่า นายอภิสิทธิ์ให้สัมภาษณ์อีกครั้งกรณีที่ นายวิทวัส ท้าวคำลือ หรือ "มาร์คAF" อายุ 17 ปี ผู้เข้าแข่งขันรอบสุดท้ายรายการเรียลลิตี้ทีวีล่าฝันยอดนิยม ทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่น 7 (เอเอฟ 7) หมายเลข “วี 11” โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัววิพากษ์วิจารณ์ด้วยถ้อยคำรุนแรง ว่า ตนไม่ได้อ่านข้อความ ดังกล่าว เมื่อถามว่าเป็นห่วงหรือไม่ต่อการที่เยาวชนมีความคิดทางการเมืองที่รุนแรง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่ถ้าบอกว่าโพสต์ด้วยข้อความที่หยาบคาย ก็ถือว่าไม่เหมาะสม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการสอบถามกับทีมพีอาร์ที่นำศิลปินเอเอฟฯ เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาลเพื่อรับสายประชาชนในวันนี้ก็พบว่าขณะนี้นายวิทวัสกำลังอยู่ภายในบ้านเอเอฟ ซึ่งไม่มีทีวีให้ชม จึงทำให้นายวิทวัสเองไม่ทราบข่าวดังกล่าวที่เคยเคยโพสต์ข้อความไว้

โดยก่อนหน้านี้ เว็บไซต์ไทยโพสต์ รายงานว่า นายอรรถพล ณ บางช้าง ผู้บริหารระดับสูงบริษัท ทรูวิชั่นส์ ผู้ควบคุมการผลิตรายการเอเอฟ 7 ได้กล่าวว่าภายหลังจากประชุมผู้ผลิตรายการได้มีมติว่าจะไม่ปลดนายวิทวัส ท้าวคำลือ หรือมาร์ค หมายเลข 11 ออกจากบ้านนักล่าฝัน เนื่องจากนายวิทวัสได้โพสต์ข้อความทางการเมืองลงในเว็บไซต์เฟซบุ๊กในช่วงก่อนที่จะเข้าได้รับคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 12 นักล่าฝัน และถือว่าไม่ได้ทำผิดกติกาการเข้าร่วมรายการ ซึ่งมีกฎเหล็กว่าระหว่างอยู่ในช่วงรายการเรียลลิตี้ห้ามแสดงความคิดเห็นทางการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น หากผู้ใดละเมิดจะถูกปลดจากรายการทันที ในกรณีของนายวิทวัสไม่เข้าข่ายแต่อย่างใด และผู้เข้าร่วมรายการทุกคนต่างก็ทราบกติกาเป็นอย่างดี

ก่อนหน้านี้มีผู้นำข้อความที่อ้างว่าเป็นของนายวิทวัส ท้าวคำลือ ผู้เข้าแข่งขันรายการเรียลิตี้ ทรู อะคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น 7 หมายเลขวี 11 (V 11) ที่เคยโพสต์ลงในเฟซบุ๊กก่อนที่จะเข้าการแข่งขัน ซึ่งเนื้อหาที่โพสต์ได้ขับไล่นายกรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ให้ออกจากตำแหน่งด้วยถ้อยคำหยาบคาย พร้อมให้ของลับผ่านเฟซบุ๊ก เมื่อครั้งเกิดกรณีปฏิบัติการทางทหารสลายการชุมนุมคนเสื้อแดงและเกิดการเผาสิ่งของและอาคารตอบโต้

"แม่งพูดมาได้เห็นประชาชนประท้วงมาขนาดนี้ เป็นผมผมออกไปนานแล้ว แล้วทีตัวเองเสือกไม่ออก ___! ละเป็นไงพอมันเผา มึงจะทำไง มึงก็ทำเ_ยอะไรไม่ได้ มึงไม่ออกเลยล่ะสัส หน้าโง่ แก้ปัญหาไม่ได้ก็ยุบสภาซะสิ แม่งกลัวไม่มีงานทำมากกว่า บ้านไม่ได้รวยเท่าทักสินไง กลัวตาย กลัวออกประเทศไม่มีเงินใช้หรือไงวะ" ข้อความส่วนหนึ่งที่ถูกอ้างว่าอยู่ในเฟซบุคของนายวิทวัส

นอกจากนี้มีผู้นำข้อความที่อ้างว่าเป็นของนายวิทวัสที่ด่าคนเสื้อแดงด้วยคำหยาบคายเช่นกัน พร้อมออกปากไล่ทั้งทหารและคนเสื้อแดงให้ออกไปจากบริเวณห้างสยามพารากอนเพื่อที่ตนจะได้ร้องคาราโอเกะและเล่นโบว์ลิ่ง

ขณะที่ล่าสุดมีการกล่าวหาว่านายวิทวัสโพสต์ข้อความพาดพิงสถาบันสำคัญ โดยมีการโพสต์ลิ้งค์ภาพที่อ้างว่านำมาจากเฟซบุคของนายวิทวัสมาแปะในกระดานเฟซบุคของกลุ่ม "ยุทธการลงทัณฑ์ทางสังคม - Social Sanction: SS" กระดานสนทนาเสรีไทย และความเห็นท้ายข่าวบันเทิงใน ASTVผู้จัดการออนไลน์ เป็นต้น

โดยผู้ดูแลเฟซบุคของกลุ่ม "ยุทธการลงทัณฑ์ทางสังคม" แสดงความเห็นว่า "หลักฐานชัดเจนฮะ ระดมช่วยกันส่งภาพไป DSI ด้วยดีกว่าฮะ" และยังเตือนสมาชิกกลุ่มด้วยว่า "เพื่อนๆ ฮะ อย่าติดแท็กรูปภาพนะฮะ ไม่งั้นจะเข้าข่ายเผยแพร่ฮะ"

อย่างไรก็ตามเมื่อมีผู้นำไปโพสต์ในกระดานข่าวพันทิพ ห้องเฉลิมกรุง ได้มีผู้เตือนว่าอาจเป็นภาพที่ถูกตัดต่อขึ้นมาใหม่ จนล่าสุดเมื่อเวลา 00.10 น. ของวันที่ 7 ก.ค. ผู้โพสต์ภาพดังกล่าวได้ลบทิ้งแล้ว และผู้ดูแลกระดานข่าวได้ปิดหัวข้อสนทนาดังกล่าวไปแล้ว

ที่มา: เรียบเรียงบางส่วนจาก คมชัดลึก และ ไทยโพสต์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net