Skip to main content
sharethis

นายกรัฐมนตรีเผยยังไม่ได้รับการติดต่อมากรณี มาร์ค V.11จะมาขอขมา พร้อมย้ำไม่เคยติดใจเรื่องใครจะวิพากษ์วิจารณ์ แต่ขอให้การวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในรูปแบบที่เหมาะเท่านั้นเอง

15 ก.ค. 2553 - เว็บไซต์รัฐบาลไทย รายงานว่า เวลา 16.30 น. ที่ ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการผู้สูงอายุแห่งชาติ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวิทวัส ท้าวคำลือ (มาร์ค) นักล่าฝันจากเวทีเอเอฟ 7 แถลงข่าวพร้อมครอบครัว ยอมรับว่าได้โพสต์ถ้อยคำหยาบคายพาดพิงถึงนายกรัฐมนตรีจริง พร้อมทั้งยกมือไหว้ขอโทษโดยหากมีโอกาสก็อยากไปขอขมาด้วยตนเอง ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้มีการติดต่ออย่างเป็นทางการ แต่ว่าตนเคยถูกสอบถามเรื่องนี้เฉพาะในส่วนที่มาพาดพิงถึงตนเอง ซึ่งก็ได้ย้ำไปว่า ความจริงการที่จะชอบหรือไม่ชอบใคร และแสดงความคิดเห็นก็ไม่เป็นปัญหา เพียงแต่ตอนที่ได้รับทราบมาก็มีการพูดถึงว่าการใช้ถ้อยคำอาจจะไม่เหมาะสม ซึ่งถ้านายวิทวัสฯ ได้กลับไปคิดและเห็นว่าการใช้ถ้อยคำที่เกี่ยวข้องกับผู้ใหญ่ไม่เหมาะสมและ รู้สึกแล้วก็เป็นเรื่องที่ดี ไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะส่วนตัวก็ไม่ได้ติดใจอะไรตั้งแต่แรกในส่วนที่เกี่ยวกับตนเอง

เมื่อถามว่า แสดงว่านายกรัฐมนตรีให้อภัยแล้ว และถ้าอยากจะมาขอโทษจำเป็นต้องมาด้วยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องจำเป็นนั้น คงไม่มีความจำเป็นนะครับ เพราะส่วนตัวไม่ได้ติดใจอะไร ซึ่งตั้งแต่วันแรกตนก็ได้พูดไปแล้วว่าในสวนที่เกี่ยวกับตนเองนั้น ตนถือว่าการถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นเรื่องปกติ แต่เห็นว่านายวิทวัสฯ ใช้ถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมก็ไม่ว่าจะเป็นใคร เด็กหรือผู้ใหญ่เราก็ไม่สนับสนุนเท่านั้นเอง

เมื่อถามว่า มองว่าเป็นเรื่องส่วนไปหรือไม่เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นระหว่างนายก รัฐมนตรีกับนายวิทวัสฯ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนก็เป็นบุคคลสาธารณะ และเมื่อนายวิทวัสฯ ได้เข้าสู่รายการเอเอฟแล้วเขาก็เป็นบุคคลสาธารณะไปด้วย และเป็นเรื่องที่เป็นข่าวสารขึ้นมา

"ผมก็เพียงแต่ย้ำครับว่า จริง ๆ แล้วผมไม่เคยติดใจเรื่องใครจะวิพากษ์วิจารณ์ แต่ขอให้การวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในรูปแบบที่เหมาะเท่านั้นเอง" นายกรัฐมนตรี กล่าว

เมื่อถามว่า มีการไปบีบหรือกดดันอะไรหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนไม่เคยไปเกี่ยวข้องอะไรเลย

เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้มีการออกมาระบุผ่านทวิตเตอร์ว่าเป็นเรื่องของการเมืองเข้าไปแทรกแซงวงการ บันเทิง นายกรัฐมนตรี ได้ถามกลับว่า พ.ต.ท.ทักษิณฯ เป็นฝ่ายแทรกแซงหรือเปล่าครับ ถึงได้ยืนยันว่าการเมืองแทรกแซง เพราะทางนี้ไม่มีอะไรเลย

เมื่อถามว่า แต่ถูกมองกลายเป็นว่าการเมืองไปลามถึงวงการอื่น ๆ หรือความคิดเห็นของประชาชนด้วย นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็มี พ.ต.ท.ทักษิณฯ นะครับมาเล่นการเมืองเรื่องนี้ คนอื่นก็ไม่มีใครไปเล่นการเมือง

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net