Skip to main content
sharethis

นายนที สรวารี นักกิจกรรมผู้เข้าร่วมการรำลึกถึงคนตายจากเหตุการณ์พฤษภาคม 2553 ซึ่งถูกจับกุมเมื่อบ่ายนี้ ได้รับการปล่อยตัวแล้ว หลังจากถูกขังอยู่ในรถขนนักโทษนานหลายชั่วโมง ตร. ระบุความผิดฐานส่งเสียงดังในที่สาธารณะ ปรับ 100 บาท

เวลา 22.40 น. นายนที สรวารี เปิดเผยกับประชาไทว่า ได้รับการปล่อยตัวแล้ว หลังจากที่ถูกจับกุมเมื่อบ่าย เนื่องจากส่งเสียงตะโกนว่า "ที่นี่มีคนตาย" ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังประชาสัมพันธ์แก่ประชาชนให้ทราบมูลความผิดหากมีการชุมนุมเกินกว่า 5 คนที่สี่แยกราชประสงค์บ่ายนี้

โดยเวลาประมาณ 16.30 น. นายนทีถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบเกือบ 10 นายอุ้มขึ้นรถขนนักโทษของ ส.น.บางโพงพาง ขณะตะโกนส่งเสียง ว่าที่นี่มีคนตาย และได้รับการปล่อยตัวในที่สุด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่ามีความผิดฐานส่งเสียงดังในที่สาธารณะ ปรับ 100 บาท

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net