ประมวลภาพ: ทำบุญวันเกิด "ทักษิณ ชินวัตร" ปีที่ 61

เวลา 9.30 น. วันนี้ (26 ก.ค.) ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 61 ปี ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคไทยรักไทยนั้น ที่วัดโรงธรรมสามัคคี อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ นางจันทร์สม  ชินวัตร ป้าของ พ.ต.ท.ทักษิณ และญาติพี่น้อง รวมทั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย อาทิ นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ นายกฤษดาภรณ์ เสียมภักดี ส.ส.เชียงใหม่ นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ และนายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้จัดทำบุญเนื่องในโดยมีผู้นำชุมชน และประชาชน รวมทั้งคนเสื้อแดงเข้าร่วมงานจำนวนมาก โดยในงานมีการจัดโรงทานโดยมีคนเสื้อแดงและ ส.ส.พรรคเพื่อไทยร่วมกันเป็นเจ้าภาพ

เวลาประมาณ 11.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ได้โทรศัพท์เข้ามาทักทายผู้ร่วมทำบุญ โดยกล่าวขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมกันจัดงานในครั้งนี้ และยังกล่าวรำลึกถึงผู้ชุมนุม นปช. ที่ได้ร่วมกันต่อสู้เรียกร้อง ประชาธิปไตย จนได้รับบาดเจ็บ เสียเลือดเนื้อ และชีวิตกันเป็นจำนวนมากเมื่อช่วงเดือน พ.ค.ที่ผ่านมาโดยที่ไม่ทอดทิ้งกัน โดย พ.ต.ท.ทักษิณใช้เวลาโฟนอินประมาณ 3 นาที

ขณะเดียวกันที่วัดพระธาตุหริภุญชัย อ.เมือง จ.ลำพูน นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ และอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ได้เดินทางมาทำบุญสืบชะตาหลวงเนื่องวันคล้ายวันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ด้วย โดยมีบรรดา ส.ส.พรรคเพื่อไทยหลายจังหวัดในภาคเหนือ นำโดยนายสงวน พงษ์มณี ส.ส.ลำพูน มาร่วมในการทำพิธีบุญ รวมทั้งกลุ่มคนเสื้อแดงของ จ.เชียงใหม่ จ.ลำพูน และ จ.ลำปาง

โดยในเวลาประมาณ 11.00 น. นางเยาวภาได้เดินทางจากวัดพระธาตุหริภุญไชย จ.ลำพูน มาร่วมพิธีทำบุญที่วัดโรงธรรมสามัคคี อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ด้วย ขณะที่นายสุนัย ได้เดินทางจากวัดโรงธรรมสามัคคีไปร่วมทำบุญที่วัดพระธาตุหริภุญไชย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท