จำคุก "พราหมณ์เสื้อแดง" 8 เดือน ละเมิด พรก.

ศาลสกลนครตัดสินจำคุกพราหมณ์ศักดิ์ระพี พรหมชาติ ในข้อหากีดขวางทางจราจรและชุมนุมหรือมั่วสุมหรือกระทำการอันใดอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย จำคุก 8 เดือน โดยไม่รอลงอาญา

แฟ้มภาพ นายศักดิ์ระพี พรหมชาติ พราหมณ์ นปช. ถ่ายเมื่อ 11 มี.ค. 53 ขณะประกอบพิธีที่อนุสาวรีย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญ หลักสี่ ล่าสุดถูกศาลอาญา จ.สกลนคร สั่งจำคุก 8 เดือนไม่รอลงอาญา ข้อหากีดขวางทางจราจรและชุมนุมหรือมั่วสุมหรือกระทำการอันใดอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย ระหว่างการชุมนุมที่ จ.สกลนคร เมื่อ 16 มี.ค. 53

 

2 สิงหาคม พ.ศ. 2553 เวลา 09.00 น. ณ สถานีตำรวจภูธร อ.พังโคน สกลนคร นายศักดิ์ระพี พรหมชาติ พราหมณ์กลุ่ม นปช. ที่ได้เคยทำพิธีเทเลือดและเขียนอักขระสาปแช่งคณะรัฐบาลที่นำโดยนายอภิสิทธิ เวชชาชีวะ บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาลในระหว่างการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ(นปช.)เมื่อวันที่ 16 มีนาคม พ.ศ.2553 ได้เข้ามอบตัวต่อ พตอ.ปัญญา ปุยนุเคราะห์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร อ.พังโคน จ.สกลนคร หลังจากที่ นายศักดิ์ระพีได้ถูกเจ้าพนักงานตำรวจออกหมายเรียกและหมายจับในข้อหา กีดขวางทางจราจรและชุมนุมหรือมั่วสุมหรือกระทำการอันใดอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ.2553 เวลาประมาณ 19.00-22.00 น. ในกรณีการชุมนุมของกลุ่ม นปช.ที่ อ.พังโคน จ.สกลนคร โดยผู้ต้องหาได้สารภาพตลอดการสอบสวนจนถึงชั้นตัดสินคดี

เวลา 18.30น. ศาลจังหวัดสกลนครได้พิพากษานายศักดิ์ระพี พรหมณ์ชาติ ว่ามีความผิดตามข้อกล่าวหาโดยตัดสินให้จำคุกเป็นระยะเวลา 8 เดือนโดยไม่รอลงอาญา โดยปัจจุบันพราหมณ์ศักดิ์ระพีได้ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำจังหวัดสกลนคร

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท