ลุยปฏิรูปประเทศ เปิด 14 เวทีฟังความเห็น มุ่ง ‘สหภาพแรงงาน’ อันดับแรก

 
4 ส.ค.53 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สืบเนื่องจาก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เชิญชวนพี่น้องคนไทยทั้งประเทศร่วมกันปฏิรูปประเทศไทย และได้จัดโครงการ “6 วัน 63 ล้านความคิด” ร่วมเดินหน้าปฏิรูปประเทศไทย ผ่านช่องงานโทรศัพท์หมายเลข 023049999 เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมแสดงความคิดเห็นและปัญหาที่แต่ละคนประสบผ่านช่องทางต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก โดยปัญหาหลักที่ประชาชนให้ความสนใจมากที่สุด 7 ประเด็นกล่าวคือ 1.เศรษฐกิจในครัวเรือนปากท้องของประชาชน 2. การเมืองและกระบวนการยุติธรรม 3.สวัสดิการสังคม 4.การศึกษา 5.สาธารณูปโภค 6.สิ่งแวดล้อมและการบริหารทรัพยากรธรรมชาติ และ 7. สื่อและสื่อสารมวลชนนั่น ซึ่งประเด็นต่าง ๆ นายกรัฐมนตรีได้มีคำสั่งให้แต่ละกระทรวงไปศึกษาแนวทางแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรมและมารายงานต่อคณะรัฐมนตรีเพื่อขออนุมัติในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ

นายสาทิตย์ กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม เพื่อให้กระบวนการรับฟังความคิดเห็นครอบคลุมในหลายมิติ และวิชาชีพ ทางคณะทำงานเดินหน้าปฏิรูปประเทศไทยที่เป็นประธานเล็งเห็นความสำคัญของกลุ่มต่าง ๆ ที่ไม่พื้นที่ในการสื่อสารต่อสาธารณะชน และต่อภาครัฐโดยตรงด้วยการเชื้อเชิญบุคคลเหล่าได้มาเสนอแนะความคิดเห็นและสะท้อนแนวทางแก้ไขเพื่อให้รัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าใจถึงสภาพปัญหาอย่างแท้จริง เพื่อนำไปสู่การมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาที่ตนเองประสบอย่างเป็นระบบ จึงเห็นชอบให้มีการจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นเพื่อเดินหน้าปฏิรูประเทศไม่น้อยกว่า 13 เวที นับแต่วันที่ 5 สิงหาคม - 30 กันยายน 2553

โดยจะเริ่มจากเวทีรับฟังความคิดเห็นของเครือข่ายสหภาพแรงงาน ในวันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม 2553 ตั้งแต่เวลา 09.00 - 16.00 น. ณ ตึกสันติไมตรีทำเนียบรัฐบาลหลังใน  รมต.ประสำนักนายกฯ กล่าวว่า จากนั้นในวันที่ 28 สิงหาคมนี้ จะเป็นเวทีรับฟังความคิดเห็นจากกลุ่มเครือข่ายจิตอาสา/อาสาสมัคร คน ตั้งแต่เวลา 13.00 - 16.00 น. ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ปทุมวัน นอกจากยังได้เตรียมเชิญ กลุ่มคนบันเทิง,กลุ่มผู้หญิง,กลุ่มเด็ก และเยาวชน,กลุ่มศิลปินพื้นบ้าน,กลุ่มเครือข่ายธุรกิจรับผิดชอบสังคม (CSR) ,กลุ่มผู้แทนศาสนา,กลุ่มคนทำงานกลางคืน,กลุ่มธุรกิจภาคกลางคืน เข้าร่วมกระบวนการรับฟังความคิดเห็น

นอกจากนี้ทางคณะกรรมการยังจะจัดเวทีการรับฟังความคิดเห็นไปยังภาคทั้งนี้สามารถติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรมต่อไปและแจ้งความประสงค์เข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ สำนักงานร่วมเดินหน้าปฏิรูปประเทศไทย สำนักนายกรัฐมนตรี ชั้น 1 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ปทุมวัน โทร.0-2214-6576 - 8

 
 
ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท