ผู้ต้องขังคดีความมั่นคงตายในเรือนจำยะลา

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2553 นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้รับรายงานจากนายอำเภอยะหา จังหวัดยะลาว่า ผู้ต้องหาในคดีความมั่นคง ชื่อ นายมะกอเซ็ง เปาะแต อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 137 บ้านอูเบง หมู่ที่ 4 ตำบลปะแต อำเภอยะหา ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำกลางยะลา กว่า 1 ปี ได้เสียชีวิตลง

“ขณะนี้ได้ให้ทางนายอำเภอยะหา ประสานกับทางเรือนจำกลางยะลา และผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์ยะลา ที่เป็นผู้ทำการชันสูตรพลิกศพ ว่าสาเหตุการตายเกิดจากอะไร” นายกฤษฎา กล่าว

นายกฤษฎา เปิดเผยต่อว่า ในเบื้องต้นจากการสอบถามนายแพทย์ กุลเดช เตชะนภารักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์ยะลาว่า ผู้ป่วยรายนี้ได้เข้ามาหาหมอตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา มีอาการอาเจียน ผ่านไป 2 ชั่วโมง หัวใจก็ได้หยุดทำงาน จากการสอบถามเบื้องต้น ไม่ปรากฏบาดแผลหรือรอยฟกซ้ำต่างๆ ตามร่างกาย

นายกฤษฎา เปิดเผยอีกว่า ส่วนสาเหตุการตายที่แท้จริงอยู่ระหว่างการชันสูตรของทางโรงพยาบาลศูนย์ยะลา ส่วนเรื่องการเยียวยาหรือดูแลครอบครัวเนื่องจากครอบครัวของนายมะกอเซ็งมีฐานะยากจน และต้องขังในคดีความมั่นคง ทางนายอำเภอยะหาและปลัดอำเภอยะหา ได้เข้าไปเยี่ยมและร่วมในพิธีฝั่งศพแล้ว

นายกฤษฎา กล่าวว่า ดังนั้น หากทางครอบครัวมีความเดือดร้อน ทางด้านอาชีพ หรือความต้องการให้ทางราชการช่วยเหลือในด้านใดนั้น ก็สามารถแจ้งมาได้ ทางอำเภอยะหา และ ทางจังหวัด จะเข้าไปช่วยเหลือ ดูแลต่อไป

สำหรับนายมะกอเซ็ง ถูกคุมขังในเรือนจำกลาง จ.ยะลาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2552 ได้เกิดอาการอาเจียนอย่างหนัก และ ได้เสียชีวิตลง ภายในห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลศูนย์ยะลา เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 11 สิงหาคม 2553

 

 

ที่มา : ASTV ผู้จัดการออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท