Skip to main content
sharethis

 

15 ส.ค.53 เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. เกิดเหตุอาคารที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างใหม่ ของคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา จ.ชลบุรี ได้ถล่มลงมาขณะที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างชั้นที่
 
ข่าวแจ้งว่า อาคารสร้างใหม่ดังกล่าว จะสร้างเป็นตึก 8 ชั้น ของคณะศึกษาศาสตร์ ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามกับหอสมุดของมหาวิทยาลัยบูรพา โดยก่อนช่วงตึกถล่ม คนงานที่รอดชีวิตบอกว่า อยู่ระหว่างการเทปูนซีเมนต์เพื่อทำชั้นที่ 3 โดยให้คนงานก่อสร้างทำการเกลี่ยปูนฯ ให้เสมอกัน แต่คานรับน้ำหนักไม่ไหวจึงถล่มลงมาทั้งหมด ทั้งนี้ สำหรับพื้นที่ที่ใช้ก่อสร้างอาคารดังกล่าว ระบุว่า เคยเป็นสระน้ำขนาดใหญ่ของมหาวิทยาลัย เมื่อมีการอนุมัติสร้างตึกดังกล่าวจึงมีการถมดินเพื่อทำการก่อสร้าง ซึ่งอาจเป็นสาเหตุทำให้ตึกทรุดและถล่มลงมาระหว่างการก่อสร้างก็ได้
  
ดร.บรรพต วิรุณราช รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยบูรพา เปิดเผยว่า ยันยันว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัย หรือนักศึกษาอยู่ในบริเวณก่อสร้างแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นเขตก่อสร้าง ได้ล้อมรั้วป้องกันเหตุร้ายไว้แล้ว สำหรับตัวอาคารที่ถล่มลงมานั้น เป็นอาคารหอประชุมของคณะศึกษาศาสตร์  ที่ถล่มลงมาเป็นคานในชั้นที่ 2 โดยหน่วยกู้ภัยอยู่ระหว่างยกวัตถุที่พังลงมา เพื่อช่วยเหลือคนงานที่ติดอยู่ในซากตึกออกมา
 
คนงานก่อสร้างอาคารภายในมหาวิทยาลัยบูรพา จ.ชลบุรี คนหนึ่งซึ่งรอดตายจากเหตุตึกถล่มเปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตึกถล่มดังกล่าว ในช่วงเย็นมีการเทปูนซีเมนต์ ซึ่งมีน้ำหนักประมาณ 500 ตัน เพื่อปูพื้นบริเวณชั้น 2 ของอาคารที่กำลังก่อสร้าง คาดว่า การเทปูนดังกล่าวที่มีน้ำหนักมาก ทำให้คานที่สร้างไว้แบกรับน้ำหนักไม่ไหว จึงพังถล่มลงมา
 
 
ที่มา: เว็บไซต์มติชน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net