Skip to main content
sharethis

แกนนำ พธม. แห่มอบตัวคดีปิดสนามบิน, ก่อการร้าย ฯลฯ 'สนธิ' บอกปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เตรียมฟ้องกลับ 'สมยศ' หัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน ผู้ช่วย ผบ.ตร.

26 ส.ค. 2553 - เว็บไซต์คม ชัด ลึก รายงานว่าแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ประกอบด้วย นายสนธิ ลิ้มทองกุล พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ นายพิภพ ธงไชย นายสมศักดิ์ โกศัยสุข หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการพรรคการเมืองใหม่ รวมทั้งแกนนำพันธมิตรรุ่น 2 อาทิ นางมาลีรัตน์ แก้วก่า นายศรัณยู หรือนรัณยู หรือ “ตั้ว” วงษ์กระจ่าง น.ส.อัญชลี ไพรีรักษ์ เดินทางเข้ามอบตัวรับทราบข้อหากับคณะพนักงานสอบสวนที่นำโดย พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้ช่วย ผบ.ตร. และหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน และพล.ต.ท.ไถง ปราศจากศัตรู ผบช.ก. โดยมีผู้ชุมนุมกว่า 100 คนมาให้กำลังใจ

นายสนธิ กล่าวว่า มารับทราบข้อกล่าวหาซึ่งมีคดีก่อการร้ายและคดีอื่นๆอีกมากมายมองว่าเรื่อง นี้คงอีกยาวแต่เชื่อว่าด้วยพยานหลักฐานจะพิสูจน์ว่าข้อหาก่อการร้ายที่ พนักงานสอบสวนตั้งไว้นั้นเป็นการจงใจกลั่นแกล้งจึงอยากเตือนตำรวจที่ทำสำนวน คดีนี้ว่าภาคประชาชนไม่ยอมแน่ และอยากฝากไปถึงตำรวจที่รับใช้นักการเมืองบางกลุ่มเพื่อหวังตำแหน่งว่า เตรียมตัวโดนภาคประชาชนเอาคืนได้ถึงแม้จะเกษียณแล้วก็ต้องไปขึ้นโรงขึ้นศาล อีกนาน

นายสนธิ กล่าวว่า ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาและจะทำหนังสือชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรส่งมาให้ พนักงานสอบสวนภายใน 30 วัน คดีนี้ไม่ได้รู้สึกหนักใจที่ถูกแจ้งข้อหาก่อการร้ายเพราะมั่นใจในพยานหลัก ฐานว่าสามารถหักล้างได้ทั้งหมด เรื่องอาวุธที่มีเพียงมือตบ ไม้กระบอง ซึ่งไม่เข้าข่ายคดีก่อการร้ายแต่อย่างใด

เมื่อถามถึงการฟ้องกลับ พนักงานสอบสวนในคดี นายสนธิ กล่าวว่า จะฟ้องกลับพล.ต.ท.สมยศ หัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนอย่างแน่นอน และจะไม่รอให้คดีสิ้นสุดก็ขอให้ พล.ต.ท.สมยศ เตรียมตัวว่าภาคประชาชนจะติดตามและดำเนินการทุกกรณีโดยจะใช้ทุกช่องทางไม่ ว่าจะร้องต่อ ป.ป.ช. ฟ้องคดีแพ่ง ร้องศาลปกครอง ซึ่งผู้ถูกกล่าวหามีทั้งหมด 79 คนก็จะฟ้อง 79 คดี

 “ผมเข้าใจดีที่พล.ต.ท.สมยศ อ้างว่าทำตามหน้าที่แต่ก็เป็นเพราะทำตามคำสั่งนักการเมือง ซึ่งผมก็จะต่อสู้คดีตามกฎหมายทุกอย่างที่ทำได้ ตำรวจจะรับใช้นักการเมืองไม่ได้ และขอฝากสั้นๆว่าพวกนักการเมืองไม่เคยจำบทเรียนในประวัติศาสตร์ คนมีอำนาจก็หมดอำนาจได้ คนที่เป็นใหญ่วันหนึ่งก็ต้องหมดอำนาจไป ผมอยากฝากว่าสักวันหนึ่งเวรกรรมจะต้องมาถึงพวกคุณเร็วๆนี้” นายสนธิ กล่าว

ที่มา : เว็บไซต์ คม ชัด ลึก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net