พบโปสเตอร์ปริศนา ชวนนิสิตจุฬาฯ พบนายกฯ แต่ไม่ปรากฎชื่อผู้จัด

พบโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์งานเสวนา "นิสิตนักศึกษาพบนายกรัฐมนตรี" ชวนพบ "มาร์ค-ปณิธาน" ติดอยู่บริเวณด้านหน้าทางเข้าอาคารสำราญราษฎร์บริรักษ์ คณะรัฐศาสตร์ ป้ายไม่ระบุชื่อผู้จัดงาน ขณะที่ในเว็บบอร์ดนิสิตแพทย์จุฬาฯ ระบุว่าจัดโดยสโมสรนิสิตรัฐศาสตร์ฯ และคณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ

 
 

27 ส.ค.53 ผู้สื่อข่าวประชาไทรายงานว่า มีโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์งานเสวนา "นิสิตนักศึกษาพบนายกรัฐมนตรี" ติดอยู่บริเวณด้านหน้าทางเข้าอาคารสำราญราษฎร์บริรักษ์ คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เนื้อหาในโปสเตอร์ มีข้อความเชิญชวนให้นิสิตนักศึกษาเข้าร่วมการเสวนา โดยระบุว่านักศึกษาที่ประสงค์เข้าร่วมการเสวนาต้องส่งรายชื่อและคณะที่ศึกษาอยู่ รวมถึงเหตุผลของการเข้าร่วมเสวนามาทางอีเมลแอดเดรสที่ระบุไว้ภายในวันที่ 31 ส.ค.2553 ทั้งนี้ โปสเตอร์ดังกล่าวระบุเพียงวันที่และสถานที่จัดงาน แต่ไม่มีรายละเอียดช่วงเวลาของการเสวนา
และไม่ระบุองค์กรหรือหน่วยงานที่รับผิดชอบในการจัดงาน

ข้อความในประกาศมีดังนี้

ขอเชิญร่วมเสวนา "นิสิตนักศึกษาพบนายกรัฐมนตรี" ร่วมกันหาคำตอบ
สู่บ้านเมืองแบบที่คุณอยากให้เป็น วันที่ 10 กันยายน 2553 ณ ห้อง 107 อาคารสำราญราษฎร์บริรักษ์ คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ด่วน ! รับจำนวนจำกัด สนใจเข้าร่วมงาน ส่งชื่อ-คณะ เหตุผลที่อยากเข้าร่วม มาที่ (ชื่ออีเมล์) ภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2553

จากการสอบถามนิสิตคณะรัฐศาสตร์ที่อยู่บริเวณชั้นล่างอาคารสำราญราษฏร์บริรักษ์ ระบุว่าโปสเตอร์ดังกล่าวถูกนำมาติดไว้ที่ทางเข้าด้านหน้าอาคารตั้งแต่เมื่อสองวันก่อน และไม่ทราบว่าหน่วยงานหรือองค์กรใดเป็นผู้จัดงาน

อนึ่ง เมื่อวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้เดินทางมาปาฐกถาในงานครบรอบ 60 ปีคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมีกลุ่มนิสิตจุฬาฯ ชูป้ายประท้วงจนถูกอาจารย์เข้ายึดป้ายดังกล่าวตามที่รายงานข่าวไปแล้ว

ขณะที่จากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าว พบว่านอกจากป้ายโปสเตอร์ที่ไม่ระบุผู้จัดงานที่ติดที่อาคารสำราญราษฎร์บริรักษ์แล้ว ในกระดานสนทนาของสโมสรนิสิตคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้มีผู้ตั้งกระทู้หัวข้อ "!!!ขอเชิญนิสิตนักศึกษา ร่วมเสวนากับท่านนายกฯ!!! 10 ก.ย. 53 12.00-16.00 น." โดยระบุว่าสโมสรนิสิตรัฐศาสตร์และคณะรัฐศาสตร์จุฬาฯ เป็นผู้จัดงาน โดยข้อความโพสต์ไว้ตั้งแต่วันที่ 26 ส.ค. โดยมีรายละเอียดต่อไปนี้

"สโมสรนิสิตรัฐศาสตร์และคณะรัฐศาสตร์จุฬาฯ ขอเชิญนิสิตนักศึกษาทุนท่านร่วมเสวนา "นิสิตนักศึกษา พบนายกรัฐมนตรี" เพื่อการแสดงความคิดเห็น ระดมความคิดเพื่อสร้างสรรค์แก้ปัญหากับผู้บริหารระดับสูง ของประเทศ ทั้งนายกฯอภิสิทธิ์ และ ดร.ปณิธาน ในวันศุกร์ที่ 10 ก.ย. 53 12.00-16.00 น. ห้อง 107 อาคาร 1 คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ

สนใจ!!! ส่งชื่อ-เบอร์โทร.-คณะ-เหตุผลที่อยากเข้าร่วม ที่ (ชื่ออีเมล์) ภายในวันที่ 31 ส.ค. 53 เท่านั้น!!!! (ที่นั่งมีจำกัดนะจ๊ะ)

โดยในประกาศในกระดานสนทนาดังกล่าว มีการระบุหมายเลขโทรศัพท์สำหรับสอบถามด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท