Skip to main content
sharethis

"ธาริต" เผยหลังเข้าพบ "สุเทพ" ระบุการตรวจสอบสาเหตุผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง 89 ศพ มีความคืบหน้า ทำหนังสือถึงเหล่าทัพขอข้อมูลกำลังพล-อาวุธ สางปมเหยื่อกระชับพื้นที่ 89 ศพ ยันจะสอบสวนทุกเหตุการณ์ตามข้อเท็จจริง

8 ก.ย. 53 - นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยภายหลังเข้าพบ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ระบุการตรวจสอบสาเหตุผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง 89 ศพ มีความคืบหน้า โดยดีเอสไอพยายามทำงานให้เป็นไปตามกรอบเวลาที่กำหนด พร้อมแจ้งผ่านสื่อทุกฝ่ายที่มีข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของคนเสื้อแดง โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย นปช.และญาติของผู้เสียชีวิต ให้นำมามอบให้ที่ศูนย์รับข้อมูลดีเอสไอ เพื่อจะได้เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ส่วนคดีการเสียชีวิตของ เสธ.แดง หรือ พลตรีขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณุวุฒิกองทัพบก ได้แยกออกมาพิจารณา ยืนยันจะทำทุกคดีให้ดีที่สุด และจะแถลงข่าวถึงข้อสรุป

นอกจากนี้ดีเอสไอยังระบุว่าจะทำหนังสือประสานไปยังทุกเหล่าทัพ เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่เข้าไปสอบปากคำนายทหารที่มีส่วนร่วมวางแผนปฏิบัติการกระชับพื้นที่ในเหตุการณ์ชุมนุมคนเสื้อแดง ทั้งที่บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ  และสี่แยกราชประสงค์ เพื่อให้ได้ข้อมูลว่ามีการจัดวางกำลังและใช้กำลังพลเท่าไหร่ในการปฏิบัติการกระชับพื้นที่ ตลอดจนการนำอาวุธออกไปใช้งานอย่างไร  จำนวนเท่าไหร่ และจำนวนอาวุธที่ใช้ในการปฏิบัติการได้ใช้จริงไปเท่าไหร่

ที่มาข่าว:

"ธาริต" พบ "สุเทพ" รายงานความคืบหน้าคดี 89 ศพ (มติชนออนไลน์, 8-9-2553)
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1283935866&grpid=03&catid=

ดีเอสไอประสานเหล่าทัพสางปม 89 ศพ (โพสต์ทูเดย์, 8-9-2553)
http://bit.ly/b724BK
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net